มาจ้า…วันหยุดนี้ชวนคนกรุง ชิม ช้อป FTA Fair 2 – 8 ส.ค.สินค้าพรีเมียมทั่วไทย

28 ก.ค. 2566 | 08:42 น.

พาณิชย์ เอาใจขาช้อป ขนทัพสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปเกรดพรีเมียมทั่วไทย ในงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า และเครื่องประดับ 7 วันรวด 2 – 8 ส.ค.นี้

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเตรียมจัดงาน FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” ระหว่างวันที่ 2 – 8 สิงหาคมนี้ ณ บริเวณลานชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า โดยนำเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ 40 ราย มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปคุณภาพพรีเมียม ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม งานหัตถกรรม ผ้าทอ เสื้อผ้า และเครื่องประดับ และพร้อมใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) ขยายส่งออกไปตลาดต่างประเทศ

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

โดย FTA Fair ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยในปีนี้กรมได้นำสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปเกรดพรีเมียมทั่วไทยมาร่วมจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์นมแดรี่โฮม ไอศกรีมบุณยเกียรติเพชรบูรณ์ โกโก้ช้อกโกทอส ชาบ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน ผ้าทอย้อมสีธรรมชาติหนองบัวแดงชัยภูมิ มะม่วงเบาแช่อิ่มตราดีฟรุ๊ตส์สงขลา เครื่องประดับจากเทวิกาจิลเวลรี่ สินค้าหัตถกรรมจากสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และสินค้าจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

นอกจากนี้ กรมยังได้ร่วมกับสภาเกษตรกรแห่งชาติ นำสินค้าจากเกษตรกรจังหวัดแม่ฮ่องสอน สมุทรสงคราม และฉะเชิงเทรา ทั้งถั่วลายเสือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแป้งร่ำ และซอสพริกจากมะม่วงน้ำดอกไม้ มาร่วมจำหน่าย รวมทั้งยังได้เชิญผู้แทนจากห้างโมเดิร์นเทรด อาทิ คิงเพาเวอร์ ท้อปส์ เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล สยามพิวรรธน์ บิ๊กซี โลตัส และไปรษณีย์ไทย มาเยี่ยมชมสินค้าและจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งสามารถจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น และมีพันธมิตรทางการค้า