“เลือดกรุ๊ปบี” มักผิดหวังกับความรัก เพราะกรุ๊ปเลือดจริงหรือ

24 ม.ค. 2566 | 22:43 น.

“เลือดกรุ๊ปบี” มักผิดหวังกับความรัก วลีฮิตติดหู มาทำความรู้จักคนเลือดกรุ๊ปบีให้มากขึ้น ตอบข้อสงสัย เป็นเพราะกรุ๊ปเลือดจริงหรือเปล่า

จากวลีฮิต สู่เพลงติดหู เลือดกรุ๊ปบี (B Blood Type) ที่บอกเล่าเรื่องราวของคนที่ผิดหวังกับความรัก ยังโสดอยู่แม้จะทำทุกๆวิธีเหมือนคนอื่นๆ เลยคาดเดาแบบมึนๆไปตามสไตล์ของ เอิ้ก ชาลิสา เจ้าของเพลงนี้ว่า หรือเป็นเพราะเลือดกรุ๊ปบีรึเปล่า

ฐานเศรษฐกิจ จะพามาดูเอกลักษณ์เฉพาะของคนที่มีเลือดกรุ๊ปบีกันว่า แตกต่างจากคนเลือดกรุ๊ปอื่นอย่างไรกันบ้าง และมีความเป็นไปได้แค่ไหน ว่าเป็นเพราะมีเลือดกรุ๊ปบี จึงกลายเป็นคนที่ต้อง

จากข้อมูลของ สมาคมโลหิตวิทยาแห่งประเทศไทย เรียงลำดับกรุ๊ปเลือดของคนไทย ในระบบ ABO ตามที่คนทั่วไปคุ้นเคย จากมากไปน้อยพบว่า เลือดกรุ๊ปบี ถือเป็นกรุ๊ปเลือดที่พบมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ 
อันดับ 1  คนไทยมีเลือดกรุ๊ปโอ 38 %
อันดับ 2  คนไทยมีเลือดกรุ๊ปบี 34 %
อันดับ 3  คนไทยมีเลือดกรุ๊ปเอ 21 %
อันดับ 4  คนไทยมีเลือดกรุ๊ปเอบี 7%

นิสัยของคนเลือดกรุ๊ปบี

คนเลือดกรุ๊ปบี มักมีนิสัยรักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เป็นคนเด็ดเดี่ยว ใจกว้าง และกล้าแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ มีความร่าเริงสนุกสนาน แต่ก็มีข้อเสียในจุดที่ไม่ค่อยแคร์สายตาใคร มีความมุ่งมั่นในสิ่งที่ต้องการ อารมณ์ร้อนง่าย จนบางครั้งดูเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง แถมยังเป็นคนที่ไม่ค่อยมองเห็นคุณค่าในสิ่งที่มีอยู่ซักเท่าไหร่

อาหารที่เหมาะกับคนเลือดกรุ๊ปบี

สามารถรับประทานเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด รับประทาน นม,เนย และไข่ได้ แต่ในปริมาณที่ไม่มากเกินไป ควรทานคาร์โบไฮเดรตประเภท ข้าวกล้อง และข้าวโอ๊ต ควรรับประทานอาหารที่มีแมกนีเซียมสูง เช่น ผักใบเขียวต่างๆ เนื่องจากช่วยป้องกันอาการผื่นคัน และภูมิแพ้ได้ ควรดื่มชาเขียว ขิง เปปเปอร์มิ้นต์ และโสม เพราะจะช่วยบำรุงระบบประสาท

คนเลือดกรุ๊ปบี เป็นกรุ๊ปที่สามารถอ้วนได้ง่าย จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานแป้งสาลี แป้งโฮลวีท และถั่วลิสง เพราะไม่ดีต่อระบบเผาผลาญ หลีกเลี่ยงมะเขือเทศ ซอสมะเขือเทศ เพราะมีเลคติคซึ่งไปก่อกวนระบบย่อย ขัดขวางระบบเผาผลาญแคลอรีและระดับน้ำตาลในเลือด

ปัญหาสุขภาพของคนเลือดกรุ๊ปบี

คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้มักมีปัญหากับไวรัส ภูมิคุ้มกัน และปัญหาระบบประสาท ทำให้มักมีอาการปวดข้อ ซึ่งไม่ใช่อาการของเกาต์ หรือรูมาตอยด์ มีความเสี่ยงเกิดโรคแผลในสมอง (sclerosis) หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง

อ้างอิงข้อมูลจาก : งานธนาคารเลือด โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ