ยูนิโคล่ เปิดโปรเจค PEACE FOR ALL ระดมทุนหนุนสันติภาพโลก

18 มิ.ย. 2565 | 01:40 น.

ยูนิโคล่ เปิดตัว PEACE FOR ALL โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล ร่วมมือผุ้นำระดับโลก ระดมทุนสนับสนุนลี้ภัย สร้างความสงบสุขและสันติภาพ นำกำไรจากการขายเสื้อยืดคอลเลคชัน UT สนับสนุน 3 องค์กรการกุศลระดับนานาชาติ

นายโคจิ ยาไน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มและประธานบริษัท บริษัทฟาสท์ รีเทลลิ่ง บริษัทแม่ของยูนิโคล่ เปิดเผยว่า ยูนิโคล่ ได้เปิดโปรเจกต์ PEACE FOR ALL ด้วยคำมั่นสัญญาในการสนับสนุนความสงบสุขและสันติภาพของโลกใบนี้อย่างต่อเนื่องผ่านเสื้อยืด UT หรือ UNIQLO T-Shirt เปิดโอกาสให้ทุกคนปลดปล่อยความเป็นตัวตนออกมา โปรเจกต์นี้ได้รับความร่วมมือของผู้นำระดับโลกในแวดวงต่างๆ ทั้งแวดวงศิลปะ ดีไซน์ วรรณกรรม วิทยาศาสตร์ และกีฬา

นายโคจิ ยาไน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มและประธานบริษัท บริษัทฟาสท์ รีเทลลิ่ง

โปรเจกต์  PEACE FOR ALL ตั้งเป้าหมายร่วมระดมทุนผ่านการวางจำหน่ายเสื้อยืด UT โดยบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด บริษัทแม่ของยูนิโคล่จะบริจาครายได้จากการขายในสัดส่วนมากกว่า 20% ของเสื้อแต่ละตัว แก่องค์กรการกุศลระดับนานาชาติ 3 องค์กร ได้แก่ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR), องค์การแพลน อินเตอร์เนชันแนล (Plan International) และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความยากจน การแบ่งแยก ความรุนแรง ความขัดแย้ง รวมถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติ
 

ยูนิโคล่ได้รับการสนับสนุนในโปรเจกต์ PEACE FOR ALL จากเหล่าศิลปินชื่อดังจากแขนงต่างๆ ทั้งหมด 5 ท่านที่เคยมีผลงานร่วมกับทางแบรนด์ มาร่วมออกแบบเสื้อยืด สโลแกนและงานดีไซน์ส่วนตัวที่จะสะท้อนความหมายของความสงบสุข โดยกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ ตลอดระยะเวลาในการทำโปรเจกต์นี้ ยูนิโคล่ได้รับการสนับสนุนด้านบวกจากผู้คนมากมาย และจะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานเสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL ต่อไป

 

"เราเชื่อในพลังของเสื้อผ้า Power of Clothing เราเชื่อว่าเสื้อผ้าดีๆ สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกแห่งได้ เราทำธุรกิจทั่วโลกทั้งในระดับประเทศและในระดับภูมิภาค เราจึงต้องการตอบแทนสังคมทั่วโลก เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างสรรค์โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล Peace For All ขึ้นมา"

ในส่วนของการให้การสนับสนุนผู้ลี้ภัย ในเดือนมีนาคม 2022 ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนในการต่อต้านความขัดแย้งและความรุนแรง และยังคงเชื่อมั่นในอุดมการณ์นั้น ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมสร้างสันติภาพและความสงบสุขในสังคม

 

โปรเจกต์ Peace for All ไม่ได้จำกัดแค่ชาวญี่ปุ่นและผู้หญิงเท่านั้น บริษัทอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วม โดยเลือกผู้สร้างสรรค์ในโปรเจกต์นี้เป็นผู้ที่เคยร่วมงานกับยูนิโคล่มาก่อน ทั้งนี้ โปรเจกต์นี้เปิดกว้างสำหรับทุกคนในอนาคต 

 

เครือฟาสต์ รีเทลลิ่ง เริ่มช่วยเหลือผู้ลี้ภัย มาตั้งแต่ปี 2001 ในด้านต่างๆ และเริ่มร่วมมือกับ UNHCR ในปี 2006 เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในเรื่องเครื่องนุ่งห่มและทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ลี้ภัยดีขึ้น ตั้งแต่ปี 2012 เราได้มีการจ้างงานผู้ลี้ภัยกว่า 120 คน ส่วนใหญ่จะมีการจ้างงานในภูมิภาคยุโรป เอเชีย และประเทศญี่ปุ่น

 

บริษัทมีแผนจะวางจำหน่ายเสื้อยืดลายอื่นๆ เพิ่มเติมในเดือนกรกฎาคม และจากนั้น เราจะบริจาคกำไรทั้งหมดจากการขายเสื้อยืดการกุศล Peace for All ให้กับองค์กรการกุศลที่ร่วมในโปรเจกต์ภายในเดือนกันยายน