ยูนิโคล่ เด้งรับดีมานด์เสื้อผ้าสไตล์ WFH ปล่อย LifeWear ดึงกำลังซื้อ

29 ก.ย. 2564 | 09:04 น.

ยูนิโคล่ ฉลองครบรอบ 10 ปี ชู 4กลยุทธ์ ฟื้นธุรกิจหลังโควิดคลี่คลาย ปล่อยไลน์อัพสินค้าLifeWear สไตล์เวิร์ค ฟร์อม โฮมหลังดีมานด์พุ่ง พร้อมเดินเกมขยายสาขาต่างจังหวัดต่อเนื่อง

นายโยชิทาเกะ วากากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  สำหรับสถานการณ์ในประเทศไทยช่วงที่ผ่านมาหลังจากเกิดการรบาดของโควิด-19 และมีการล็อคดาวน์ ในส่วนของ ยูนิโคล่ ประเทศไทยจำต้องมีการปิดสาขาบางสาขาลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

 

ในขณะที่ลูกค้ามีการทำงานที่บ้านมากขึ้นยูนิโคล่ จึงได้นำสินค้าLifeWear ออกสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยดึงกำลังซื้อกลับมาได้อย่างแน่นอน เพราะในช่วงWork From Home ดีมานด์และกำลังซื้อผู้บริโภคยังคงมีอยู่แต่อาจเปลี่ยนแปลงไปบ้าง โดยเฉพาะพฤติกรรมการซื้อที่เลือกซื้อเสื้อผ้าสำหรับใส่อยู่บ้านมากขึ้นเช่น เสื้อยืด ที่เน้นความสบายเมื่อสวมใส่ ส่วนเสื้อผ้าที่ใส่สำหรับทำงานในออฟฟิศเช่นแจ็คเก็ต หรือsmart shirtก็จะลดลงระดับหนึ่ง 

 

ในขณะที่กลุ่มเสื้อผ้ากันหนาว ดีมานด์และกำลังซื้อลดลงเพียงเล็กน้อยเพราะแม้ว่าลูกค้าบางส่วนหรือชาวไทยไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศแต่การซื้อยังคงมีอยู่เพราะลูกค้าเปลี่ยนจากการท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นท่องเที่ยวในประเทศไทยแทน โดยเฉพาะภาคเหนือที่อากาศเริ่มเย็นตัวลงอุณหภูมิก็เริ่มหนาวขึ้น เพราะฉะนั้นลูกค้าก็ยังพอมีกำลังซื้อเสื้อกันหนาวและเดินทางในประเทศได้อยู่

 

สำหรับทิศทางของ ยูนิโคล่ หลังจากนี้จะดำเนินการภายใต้ 4 กลยุทธ์หลักคือ

1 การเปิดสาขาให้มากขึ้นเพราะในบางจังหวัดในประเทศไทย ยังไม่มีสาขา ยูนิโคล่ ซึ่งบริษัทพยายามขยายสาขาไปยังไปจังหวัดที่ยังไม่มีช็อป ยูนิโคล่ เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสได้สวมใส่เสื้อผ้าของยูนิโคล่มากขึ้น  ซึ่งบริษัทมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางห้างและพาร์ทเนอร์ชิพ ดังนั้นมั่นใจว่าจะสามารถขยายสาขาในห้างเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน

ปัจุบัน ยูนิโคล่มี 54 สาขาทั่วประเทศ และออนไลน์ สโตร์ที่ UNIQLO.com โดยสาขาล่าสุดคือ ยูนิโคล่ นครศรีธรรมราชและในปีนี้ยูนิโคล่มีแผนที่จะขยายสาขาใหม่คือ ยูนิโคล่ เซ็นทรัลพลาซา ศรีราชา และยูนิโคล่ เซ็นทรัล อยุธยา อีกด้วย

 

2 คือการเผยแพร่และถ่ายทอดหลักการ LifeWear  แบบ full line upในไทยให้ได้มากยิ่งขึ้น โดยเน้นความเป็นสินค้าที่เรียบง่ายแต่สวยงาม และบริษัทจะยังพัฒนาต่อไปเพื่อให้ได้สินค้าที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทยได้ในทุกช่วงเวลา ในช่วงที่ผ่านมาคนอยู่บ้านมากขึ้นเราก็จะมีสินค้าที่ให้ความสบายให้กับลูกค้าหรือถ้าลูกค้ามีกิจกรรมเรื่องของออกกำลังกายเราก็จะมีสินค้าในกลุ่มสปอร์ตให้ลูกค้า รวมถึงเรื่องของอินเนอร์ความสบายเมื่อสวมใส่เวลาอยู่บ้าน


 

3 สร้างโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าทั้งสินค้าที่อยู่ใน store และร้านที่อยู่ในออนไลน์  บริษัทให้ความสำคัญกับการซื้อสินค้าที่อยู่ในห้างและร้านที่อยู่ใน online store มากขึ้น เพราะฉะนั้นหากลูกค้าสามารถที่จะเดินทางไปซื้อสินค้าที่ห้างได้ก็จะเป็นเรื่องดี แต่ถ้าลูกค้าจะมีทางเลือกอื่นเช่นซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยไปกว่ากัน บริษัทจึงต้องการที่จะเสริมสร้างโอกาสตรงนี้ให้ลูกค้ารู้ว่าเรามีทั้งร้านที่อยู่ในห้างและร้านที่อยู่บนออนไลน์ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์ได้

 

“พอมี covid พฤติกรรมการซื้อพฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปค่อนข้างมาก ทำให้มีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้นตอนนี้เราจึงมีการเร่งพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆให้มีการอัพเดทและทันสมัยและทันต่อความต้องการของลูกค้าตลอดเวลา ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจเช็คสต๊อกของผ่านช่องทางออนไลน์แล้วไปซื้อสินค้าที่ร้านได้ หรือสั่งซื้อสินค้าและรอรับเดลิเวอรีได้”

 

4 เรื่องของความยั่งยืน  บริษัทได้ดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อสังคม ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถใช้พลังแห่งเสื้อผ้าในการสร้างชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนบนโลกให้ดีขึ้นได้ เราจึงใช้คำว่าปลดล็อคพลังของเสื้อผ้าให้กับผู้คนทั้งชาวไทยและทั่วโลกได้รับรู้และรับทราบในหลักการของLifeWearมากขึ้นและเราก็จะยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมตรงนี้เพื่อสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นคนให้ได้มากขึ้น

 

“ใน 2020 เรามีรายได้ 1หมื่นล้านบาทและกำไร 2,000 ล้านบาท การทำตลาดในไทยเราก็ยังคงยึดมั่นเหมือนเดิมคือต้องการที่จะส่งมอบสินค้าLifeWearให้กับผู้คนในไทยให้มากขึ้น สถานการณ์หลังจากนี้แน่นอนว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างแน่นอนซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ตัวดีมานด์หรือความต้องการต่างๆของผู้คนที่มีต่อเสื้อผ้าก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยเช่นกันเพราะฉะนั้นพวกเราจำเป็นที่จะต้องพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของสินค้าได้ทันความต้องการของลูกค้าในช่วงยุคสมัยให้ได้มากที่สุด”


นอกจากนี้แล้ว ยูนิโคล่ ประเทศไทย ได้เตรียมเซอร์ไพรส์ขอบคุณชาวไทยเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ยูนิโคล่ ประเทศไทย ไว้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

 

เสื้อยืด UT คอลเลคชัน Mickey Mouse in Thailand :  คอลเลคชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของยูนิโคล่ ประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกับดิสนีย์ ในคอลเลคชัน UT ที่ชื่อ ‘Mickey Mouse in Thailand’ และเป็นครั้งแรกที่ยูนิโคล่ได้ร่วมมือกับดิสนีย์ในการผลิตเสื้อ UT และถุงผ้า Eco bag ที่ดีไซน์พิเศษสำหรับประเทศไทยเท่านั้น

 

Thank You Card – การ์ดขอบคุณใบเล็กๆ ที่แทนคำขอบคุณของยูนิโคล่ ประเทศไทย ผ่านภาพวาดพันธมิตรด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่ ประเทศไทย อาทิ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR), มูลนิธิบ้านร่มไทร, สถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต และมูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย (WARF) ที่ไม่เพียงให้ลูกค้าของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการขอบคุณที่ให้ยูนิโคล่เป็นส่วนหนึ่งในการทำประโยชน์เพื่อสังคมไทยขององค์กรเหล่านี้ สำหรับการ์ดขอบคุณนี้ ยูนิโคล่จะมอบให้กับลูกค้าทุกท่านที่ซื้อสินค้ายูนิโคล่ทั้งที่ร้านและออนไลน์ตลอดช่วงแคมเปญฉลองครบรอบ 10 ปี

 

รับเครื่องดื่มที่ All Café ฟรี : ยูนิโคล่มอบเครื่องดื่มเย็นฟรีที่ All Café จำนวน 20,000 แก้ว สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท ขึ้นไป และเป็นสมาชิกของยูนิโคล่ ทั้งที่ร้านยูนิโคล่หรือออนไลน์สโตร์ ระหว่างวันที่ 1 – 7 ตุลาคม โดยลูกค้าจะได้รับคูปองรับเครื่องดื่มเย็นขนาด 16 ออนซ์ที่ All Café ใน 7-11 กว่า 9,000 สาขาทั่วประเทศ สามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 20 ตุลาคมเท่านั้น