คำอวยพรวันสงกรานต์ 2565 ภาษาอังกฤษ ที่ไฉไลกว่า Happy Songkran Day

08 เม.ย. 2565 | 23:00 น.

รวม"คำอวยพรวันสงกรานต์" 2565 ภาษาอังกฤษ ที่ไฉไลกว่า Happy Songkran Day รับรำวงสงกรานต์ 2565 ปีใหม่ไทยที่เวียนมาถึงแล้ว ช่วงเวลาแห่งการรดน้ำดำหัวและอวยพรให้แก่กัน เพื่อให้การเปิดศักราชใหม่ เปี่ยมไปด้วยความสุขและความปรารถนาดี

คำอวยพร “วันสงกรานต์” ฝรั่งเรียกทับศัพท์ว่า Songkran Day เป็นการเวียนมาอีกครั้งของ “ปีใหม่” หรือการเปิดศักราชใหม่แบบไทย ๆ ซึ่งอันที่จริงมีอีกหลายประเทศ เช่น ลาว กัมพูชา เมียนมา ชนกลุ่มน้อยชาวไตแถบเวียดนาม และมนฑลยูนานของจีน รวมถึงศรีลังกา และแถบตะวันออกของอินเดีย ที่เฉลิมฉลองตรุษสงกรานต์คล้าย ๆบ้านเรา แต่ในอินเดียจะเป็นการสาดสีแทน เดิมทีช่วงเวลา วันสงกรานต์ ของไทยจะมีการคำนวณทางดาราศาสตร์ แต่ปัจจุบันมีการกำหนดวันที่แน่นอน คือ ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน

  

เป็นธรรมเนียมน่ารักของการเปิดศักราชใหม่ ที่เรามักจะมี การอวยพร ส่งความปรารถนาดีให้กัน เพื่อให้การเปิดศักราชใหม่นั้น เป็นการเริ่มต้นความสดชื่นรื่นรมย์ ความสุข และความหวังด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่าโควิด-19 ทำให้คุณผู้อ่านไม่ได้ออกไปเล่นสาดน้ำ รดน้ำดำหัว หรือปาร์ตี้สงกรานต์กันเหมือนเคย ๆ  “ฐานเศรษฐกิจ” แนะนำว่า อย่างน้อยเราสามารถส่งข้อความแทนใจถึงกันได้ และต่อไปนี้ เป็น คำอวยพรวันสงกรานต์ภาษาอังกฤษพร้อมคำแปล ที่หยิบใช้ได้อย่างเก๋ ๆ ส่งให้ใครก็มีแต่รอยยิ้มอย่างแน่นอนทั้งผู้ส่งและผู้รับ   

สาดน้ำชุ่มกาย สาดหัวใจชุ่มความรัก (ฮิ้วววว)

ก่อนอื่นประโยคเบสิก ๆ อย่าง Happy Songkran Day (สุขสันต์วันสงกรานต์) เราเก็บไว้ก่อน มาดูประโยคใหม่ ๆ ที่ไฉไลกว่านั้นกันดีกว่า   

 

1.May the coming new year take away all the tears and unhappiness and shower you with all the love and joy. All the best for a lovely new year.

ขอให้ปีใหม่ที่กำลังมาถึงนำพาทุกข์โศกและหยดน้ำตาไปไกล ๆ ขอให้หัวใจพร่างพรมด้วยความรักและความรื่นรมย์ ขอให้ปีใหม่นี้พบเจอแต่สิ่งที่ดีนะจ๊ะ

2. Wishing you a Happy Songkran Day 2022. Let the brand-new year discover a brand-new you, fresher, happier, healthier, more joyful and more satisfied.

สุขสันต์วันสงกรานต์ 2565 นะ ขอให้เธอเป็นคนใหม่ในปีใหม่ ที่สดใสกว่าเดิม มีความสุขกว่าเดิม แข็งแรง ซาบซ่า สมหวังและพึงพอใจกับชีวิตยิ่งกว่าเก่านะ

3. Let’s welcome this new year with smiles on our faces and hopes in our hearts. Wish you a very Happy Songkran Day 2022.

เรามาต้อนรับปีใหม่ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าและความหวังเต็มเปี่ยมในหัวใจกันเถอะ สุขสันต์วันสงกรานต์ 2565 จ้า

4.Wish you all the best for Thai New Year 2022.

ขออวยพรปีใหม่ไทย 2565 ให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีงามทุกสิ่งอย่างเลยนะ

ขอให้หัวใจพร่างพรมด้วยความรักและความรื่นรมย์ ปีใหม่นี้พบเจอแต่สิ่งดีๆนะจ๊ะ

5. Wishing you happiness, good luck, good health and many blessings on Songkran Day and throughout the year.

ขอให้คุณมีความสุข โชคดี สุขภาพแข็งแรง เปี่ยมด้วยพรนานัปการในวันสงกรานต์นี้และตลอดทั้งปี

6. May the arrival of the New Year bring you joy, love, peace and prosperity.

ขอให้ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง นำพาความสุข ความรัก ความสงบร่มเย็น และความเจริญรุ่งเรือง มาให้คุณด้วยเทอญ

7. Songkran Day 2022 is the time to celebrate love, life and friendship. Let’s celebrate the wonderful time of Thai New Year. Have a happy and a memorable holiday!

วันสงกรานต์ 2565 คือการเฉลิมฉลองความรัก ชีวิต และมิตรภาพ เรามาร่วมฉลองช่วงเวลาแห่งความหรรษาของปีใหม่ไทยไปด้วยกัน ขอให้วันหยุดนี้มีแต่ความสุขและน่าจดจำตลอดไป

 

ขอสาดความรักและความสุขให้เธอชุ่มฉ่ำในวันสงกรานต์นี้

8. I whispered a prayer for someone so dear. Wishing you peace and hope, and a Happy Songkran Day 2022!

ฉันอธิษฐานขอพรนี้แด่คนที่ฉันรักสุด ๆ ขอให้เธอประสบพบเจอแต่ความสุขอันรื่นรมย์และความหวัง ขอให้มีความสุขมากๆในวันสงกรานต์ปีนี้นะจ๊ะ

9. To my dearest ..(ชื่อ)..... I want to tell one thing in your ear. Wishing you a very very Happy Thai New Year!

แด่..(ชื่อ)...ที่รัก ฉันอยากบอกข้างหูเธอว่า ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆในวันปีใหม่ไทยนี้นะ

10. Wishing you a blast of love & happiness on this Songkran Day.

ขอสาดความรักและความสุขให้เธอชุ่มฉ่ำในวันสงกรานต์นี้นะจ๊ะ

 

วันที่ 13 เม.ย. ยังเป็น “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” อีกด้วย

และเนื่องใน วันที่ 13 เม.ย. ยังเป็น “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” เราขอแถมคำอวยพรสำหรับพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย และญาติผู้ใหญ่ ผู้สูงวัยที่เราเคารพรัก ไว้ด้วย ดังนี้

 

11. Thank you for your forever love and support, care and affection. You are the most wonderful people I have in my life and I promise to be there for you in every phase of your life, to hold you!! Happy New Year 2022 to you, my angels.

ขอบคุณสำหรับความรัก ความเกื้อหนุน ความห่วงใย และความเมตตาปรานีที่มีให้ (หนู, ผม, ลูก ฯลฯ เปลี่ยนสรรพนามตามชอบเลย) ตลอดมา ท่านคือบุคคลที่สุดยอดที่สุดในชีวิตนี้ ขอสัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างท่านไม่ไปไหน จะอยู่ให้กอดตลอดไป! สุขสันต์วันสงกรานต์นะครับ/นะคะ พระอรหันต์/นางฟ้าของลูก

12. I promise to be always there with you like you have been there for me all my life. Wish that you are blessed with a beautiful New Year full of happiness and glory, health and joy. Happy Songkran Day!

ขอสัญญาว่าจะอยู่ใกล้ ๆไม่ทิ้งพ่อแม่ (หรือญาติผู้ใหญ่ท่านอื่น) ไปไหนเหมือนที่ท่านอยู่เคียงข้างลูกเสมอมา ขอให้ปีใหม่นี้นำพาความสุขกายสบายใจ สุขภาพที่แข็งแรงและความสดใส มาแด่คุณพ่อคุณแม่ สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ/นะครับ

13. Life is full of ups and downs but thanks to you, I can never feel down. Thanks for being my support. I love you so much. Happy Songkran Day.

ชีวิตนั้นมีทั้งช่วงที่สุขและทุกข์ แต่ขอบคุณพ่อแม่ที่ช่วยให้ลูกไม่เคยต้องรู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง ขอบคุณที่สนับสนุนลูกเสมอ รักพ่อแม่สุดหัวใจ สุขสันต์วันสงกรานต์นะครับ/นะคะ

14. Home is where Mommy and Daddy are. You bring so much joy to our family. Wishing you a very Healthy &Happy New Year.

บ้านคือที่ที่มีพ่อกับแม่ ท่านทั้งสองทำให้บ้านของเรามีความสุขสันต์รื่นรมย์ใจ ขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีแห่งความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะคะ/นะครับ

15. You always work so hard for our family; I hope you give yourself some rest in the new year. Best wishes on Songkran Day!

พ่อแม่ทำงานหนักเพื่อครอบครัวมาตลอดเลย หวังว่าปีใหม่แล้วพ่อกับแม่จะหาเวลาพักผ่อนบ้างนะคะ/นะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ค่า/คร้าบ

 

Wishing you a blast of love & happiness on Songkran Day!

สุขสันต์วันสงกรานต์แด่คุณผู้อ่านทุก ๆคนนะคะ เดินทางปลอดภัย-ห่างไกลโควิดค่ะ