ทำความรู้จักกับ 10 ต้นไม้ สายมู ปลูกเสริมด้านความรักกันเถอะ......

28 ก.พ. 2565 | 17:30 น.

ทำความรู้จักกับ 10 ต้นไม้ สายมู “ ฐาน ละ มู” ชวนปลูกเสริมด้านความรัก เพิมพลังบวกให้กับชีวิตรับรองมีแต่รุ่งและปัง......

ใครยังโสดข้ามปีอยู่บ้าง? เชื่อว่าหลายคนน่าจะมียิ้มมุมปากเบาๆ สำหรับใครที่อยู่ในโหมดสายโสด เข้าโหมดรอคนที่ใช่ แต่จะนั่งรอเฉยๆคงอีกนานกกว่าจะเจอใคร วันนี้ “ฐาน ละ มู” จะพาโสดสายมู(มูเตลู)ไปรู้จักกับ10 ต้นไม้ที่มีความหมายเกี่ยวกับความรัก  ที่ควรหาซื้อมาปลูก มาวางไว้บนโต๊ะทำงานเสริมดวงความรักให้รุ่ง ให้ปังกันไปเลย

ทำความรู้จักกับ 10 ต้นไม้ สายมู ปลูกเสริมด้านความรักกันเถอะ......

1.ต้นกุหลาบ

แค่เอ่ย ชื่อทุกคนก็อ๋อกันแล้ว กุหลาบเป็นราชินีของดอกไม้ก็ว่าได้ เพราะกุหลาบจะปรากฏในแทบทุกเทศกาล โดยเฉพาะ “วันวาเลนไทน์”  ความหมายของกุหลาบนั้น มีหลากหลายตามสีของกุหลาบ “กุหลาบ” สื่อถึงความรักอมตะ ความรักที่มั่นคง ยั่งยืน ซึ่งแสดงถึงความอ่อนโยน  น่าทะนุถนอม ตามความเชื่อกุหลาบเป็นไม้ที่เรียกความรัก ใครที่ยังโสดหาปลูกตอนนี้จะช่วยเสริมเสน่ห์ พบรักในเร็ววัน หนามของกุหลาบสื่อถึงความเข้มแข็งและเฉียบแหลม

ทำความรู้จักกับ 10 ต้นไม้ สายมู ปลูกเสริมด้านความรักกันเถอะ......

ทำความรู้จักกับ 10 ต้นไม้ สายมู ปลูกเสริมด้านความรักกันเถอะ......

ทำความรู้จักกับ 10 ต้นไม้ สายมู ปลูกเสริมด้านความรักกันเถอะ......

2.กล้วยไม้    

สัญลักษณ์ของความสง่างาม ความรักที่งดงามประเสริฐ ความงามที่ละเมียดละไม  ความไร้เดียงสา อันหมายถึงความรักอันบริสุทธิ์ ซึ่งในหมู่ชาวกรีก นิยามดอกกล้วยไม้ว่าการสืบเผ่าพันธุ์ ชาวจีนเรียกดอกกล้วยไม้ว่า พืชแห่งกลิ่นกษัตริย์ ซึ่งในความหมายของภาษารักคือ "ไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้" ฟังแล้วรู้สึกถึงความโรแมนติก สาวโสดหนุ่มโสดสายมู หามาปลูกประดับบ้านไว้ก็ไม่เสียหลาย แถมกล้วยไม้ยังมีความสวยเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

กล้วยไม้

กล้วยไม้

3.ต้นชวนชม

แค่ชื่อก็น่าชวนชมหลงไหล ต้นไม้ที่คนไทยนิยมปลูก ใครที่ชอบปลูกชวนชมเป็นคนที่มีเสน่ห์ น่าดึงดูดคนรอบข้างให้เข้าหา มีพลังเมตตามหานิยม ส่งให้มีแต่คนรักคนชอบและเอ็นดู ถือว่าเป็นต้นไม้มหามงคลเหมาะกับสายมูมาก สำหรับต้นชวนชม แนะนำให้หาซื้อมาปลูกหรือซื้อต้นเล็กๆมาวางไว้บนโต๊ทำงานนอกจากจะสร้างความสดชื่นแล้วยังช่วยเสริมพลังบวกให้อีกด้วย

ชวนชม

4.ต้นมะลิ

แน่นอนว่าแค่ เอ่อชื่อมา ทุกคนจะต้องคิดถึงความหอมละมุนของกลิ่นมะลิ หอมอ่อนๆหอมแบบเย้ายวนแต่แฝงไปด้วยความบริสุทธิ์ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบพ่อแม่ ความรักแบบแม่กับลูก ความรักแบบพี่กับน้อง ความรักแบบหนุ่มสาว  ตามความเชื่อต้นมะลิช่วยให้ผู้ปลูกมีความสุข สงบ ร่มเย็น เพราะกลิ่นของมะลิที่หอมนวล ทั้งนี้มะลิมีทั้งแบบมะลิซ้อนและมะลิลา (มะลิชั้นเดียว)

มะลิซ้อน

5.ต้นดอกบานไม่รู้โรย

ดอกไม้ที่มีความโดนเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัวมีทั้งสีขาว มีแดง แต่ใครจะรู้ว่า ดอกบานไม่รู้โรยจะแฝงไปด้วยความหมายดีๆใครที่ปลูกจะทำให้ความรักสดชื่อแจ่มใสไม่โรยรา เป็นดอกไม้ที่ทนต่อสภาพอากาศมากๆ แนะนำลองหาซื้อมาปลูกไว้หน้าบ้านสวยไม่แพ้ดอกไม้ไหนเลยทีเดียว

ดอกบ้านไม่รู้โรย

ดอกบ้านไม่รู้โรยสีขาว

6.ต้นโป๊ยเซียน

คนโบราณ กล่าวไว้ว่า หากปลูกโป๊ยเซียนไว้หน้าบ้านจะนำโชคต่างๆมาให้ ทั้งการงาน โชคลาภ ความรัก ยิ่งถ้าโป๊ยเซียนออกดอก8ดอกขึ้นไปจะมีโลคลาภมากตามไปด้วย และยังมีความหมายถึงการคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุขของคนในบ้าน

ต้นโป๊ยเซียน

7.ต้นเฟื่องฟ้า

ต้นไม้ที่มีดอกสะพรั่งหลากสีสัน และทนแดดทนฝนอีกชนิดหนึ่ง   ตามความเชื่อแล้ว ใครที่ปลูกต้นเฟื่องฟ้าคนนั้นจะได้รับความรักที่ราบรื่นเป็นความรักที่มั่นคง พร้อมที่จะผ่านทุกข์ยากไปด้วยกัน เหมือนกับต้นเฟื้องฟ้าที่ทนต่อทุกสภาพดินฟ้าอากาศ

ดอกเฟื้องฟ้า

8.ดอกบัว

ดอกบัวนั้น ถือว่าเป็นดอกไม้มงคล เพราะคนไทยนิยมนำไปไหว้พระ แต่ความแง่ของความรัก ดอกบัวหมายถึงความสงบ บริสุทธิ์ ความรักที่สูงส่ง งดงาม ส่วนใหญ่จะปลูกไว้ในกระถาง

ดอกบัว

9.ต้นดอกบานชื่น

ดอกบานชื่อดอกไม้ที่มีความงามแป็นลักษณ์เฉพาะ งามแบบสีสันที่สดใส มีความสุขร่มเย็น เป็นความรักที่ยาวนาน ซื่อสัตย์ เสมอต้นเสมอปลาย ใครที่กำลังมองหาความรักที่ซื่อสัตย์ลองหาต้นบานชื่นไปปลูกหรือนำมาปักแจกัน นอกจากจะเพิ่มพลังบวกแล้วยังเพิ่มความสดใสให้กับตัวเราเองด้วย

ดอกบานชื่น

10.ต้นดาวกระจาย

ดอกไม้ที่มีความหมายถึง  ความบริสุทธิ์ใจของหญิงสาวที่จะมอบให้กับคนรัก ความตั้งใจดี เป็นดอกไม้ที่สวยละมุนยิ่งดูยิ่งสบายใจ  แนะนำลองนำมาปลูกไว้หน้าบ้าน

ดอกดาวกระจาย