ไทยเวิลด์แวร์ฯ เปลี่ยนโฉมจากพลาสติกรีไซเคิล สู่เสื้อโปโลพนักงาน

05 ก.พ. 2565 | 05:00 น.

บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ จำกัด ภายใต้กลุ่มศรีเทพไทย พร้อมขับเคลื่อนนโยบายสนับสนุนการจัดการขยะพลาสติกหลังการใช้ เปลี่ยนโฉมเสื้อฟอร์มพนักงานปี 2565 เป็นเสื้อโปโลรีไซเคิลจากพลาสติก หวังปลูกฝังพฤติกรรมด้านการรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นจากในองค์กร

“ประเสริฐ ไตรจักรภพ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ จำกัด ภายใต้กลุ่มศรีเทพไทย เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว เช่น ช้อน ส้อม มีด กล่อง ถ้วยพลาสติก และฉลากฟิล์มหด บริษัทฯ ตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติก ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงพยายามขับเคลื่อนนโยบายสนับสนุนการบริหารจัดการขยะพลาสติกหลังการใช้อย่างถูกวิธี

 

และวิธีหนึ่งที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการล่าสุด คือ การนำพลาสติกรีไซเคิล มาผลิตเป็นเสื้อโปโล เพื่อเป็นยูนิฟอร์มสำหรับพนักงานในปี 2565 ซึ่งนอกจากจะได้มีส่วนในการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังปลูกจิตสำนึกให้พนักงาน ใส่ใจกับการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

ไทยเวิลด์แวร์ฯ ในฐานะผู้ผลิต ได้แสดงจุดยืนด้านการจัดการขยะพลาสติกหลังการใช้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์เรื่องการการล้างขยะพลาสติก แล้วรวมรวบลงจุดทิ้งเพื่อนำเข้าสู่ Circular Economy (เศรษฐกิจหมุนเวียน)

 

อย่างแคมเปญศรีชวนล้าง นอกจากนี้ ยังส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่มาจาก Circular Economy เช่นเสื้อโปโลพนักงานที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ทำให้มีปริมาณการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวเพิ่มขึ้น แปรผันตรงกับการเพิ่มขึ้นของ Food Delivery ซึ่งบทบาทของพลาสติก Single Use ไม่ใช่แค่บรรจุอาหาร แต่ยังช่วยเพิ่มความสะอาด มีสุขลักษณะ ปลอดภัย ระหว่างการขนส่งจนถึงมือผู้บริโภค

 

แต่ปัญหาที่ตามมาหลังการบริโภค คือปริมาณขยะพลาสติกที่เพิ่มขึ้น หากขาดการดูแลบริหารจัดการที่ถูกต้อง ก็จะกลายเป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาว บริษัทฯ จึงให้ความใส่ใจกับเรื่องนี้อย่างมาก 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,754 วันที่ 3 - 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565