Devcurate เปิดตัวแพลตฟอร์มหางาน Social Impact

30 พ.ย. 2564 | 13:07 น.

Devcurate เปิดตัวแพลตฟอร์มหางาน Social Impact พร้อมจัดมหกรรมอาชีพ ปลุกกระแสการทำงานเพื่อสังคมเพื่อสังคม บนโลกดิจิทัล 13-22 ธ.ค.2564 เผยงานด้านสาธารณสุขกำลังมาแรง

นายอานัส อาลี ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร เดฟคิวเรท (Devcurate) เปิดเผยว่า เดฟคิวเรท เป็น เทคโนโลยีสตาร์ทอัพสัญชาติไทย แพลตฟอร์มอาชีพที่เชื่อมโยงคนอยากทำงานเพื่อสังคมกับองค์กรในภาคส่วนต่างๆ ที่มีเป้าหมายสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม (Social Impact Sectors) เข้าด้วยกัน

Devcurate เปิดตัวแพลตฟอร์มหางาน Social Impact

โดยแพลทฟอร์ม Devcurate ได้เปิดตัวเต็มรูปแบบ ที่ www.devcurate.co พร้อมเตรียมจัดงาน Impact Careers Festival 2021 มหกรรมอาชีพเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่ บนโลกดิจิทัล ในระหว่างวันที่ 13 – 22 ธันวาคม 2564

จากช่วงโควิด-19 ได้ทำให้องค์กรที่ทำงานเพื่อสังคม มีบทบาทอย่างมากในการช่วยบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันยังส่งผลให้คนรุ่นใหม่เห็นความเชื่อมโยงระหว่างตัวเองและสังคมมากขึ้น การทำงานเพื่อสังคมจึงเป็นเรื่องหนึ่งที่กำลังถูกมองหา โดยเฉพาะงานด้านสาธารณสุข 

Devcurate เปิดตัวแพลตฟอร์มหางาน Social Impact

แพลตฟอร์ม Devcurate ได้พัฒนาระบบ และสร้างเครือข่ายกับองค์กรต่างๆ ซึ่งตอนนี้มีกว่า 800 องค์กรใน 188 ประเทศทั่วโลก

นางพัฒนา ลิมปเสนีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายปฎิบัติการ กล่าวว่า ปัจจุบันในเมืองไทยมีองค์กรที่เป็นลักษณะ Social Impacts อยู่ไม่น้อยกว่า 500 องค์กร และมีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นงานที่สามารถทำเป็นอาชีพเลี้ยงดูตัวเอง ไปพร้อม ๆ กับการสร้างประโยชน์แก่สังคม รวมทั้งงานอาสาสมัคร ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยมีแพลตฟอร์มไหนที่รวบรวมองค์กรเหล่านี้มาไว้บนความสนใจเดียวกันมาก่อน อย่าง Devcurate 

 

Devcurate เปิดตัวแพลตฟอร์มหางาน Social Impact

 

ล่าสุด Devcurate ได้จัดมหกรรมอาชีพเพื่อสังคม Impact Careers Festival 2021 ขึ้น ในรูปแบบVirtual ทางเว็บไซต์ www.devcurate.co/festival ในระหว่าง วันที่ 13 – 22 ธันวาคม 2564 เป็นเวลา10 วัน โดยดึง 100 องค์กร พร้อมด้วย 1,000 ตำแหน่งงานในด้าน Social Impact มาเชื่อมต่อกับผู้ที่สนใจ โดยมีกิจกรรมที่หลากหลายน่าสนใจ ได้แก่ การเปิดรับสมัครงาน กิจกรรมเวิร์กช้อปสำหรับเตรียมตัวเพื่อสมัครงาน และไลฟ์พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ Social Impacts ในแต่ละสาขา ได้แก่ สาขาเศรษฐกิจและรายได้ชุมชน สาขาการศึกษา สาขาสิทธิมนุษยชน และสาขาสิ่งแวดล้อม โดยมีวิทยากรที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ปริท วัชรสินธุ ซีอีโอ StartDee, รัทธสิริ วชิรปุณยานนท์ จากองค์กรด้านน้ำและพลังงานสำหรับอาหาร, ภูมิใจ กฤษณฑุ จากมูลนิธิรักษ์ไทย, นพนัง เอกอัคร จากธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น