ไทยออยล์ องค์กรน่าอยู่ ยกระดับดูแลพนักงานช่วงโควิด-19

27 พ.ย. 2564 | 08:43 น.

ช่วงสถานการณ์โควิด -19 ด้วยรูปแบบการทำงานที่แตกต่างในแต่ละสาขา ทำให้ผู้นำใช้วิธีการดูแลพนักงานของตัวเองแตกต่างกันไป แต่ที่แน่ๆ คือ การเซฟพนักงานจากโควิด พร้อมมุ่งหน้าสร้างศักยภาพการทำเชิงรุก

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะองค์กรระดับประเทศ ได้ยกระดับการดูแลพนักงานเต็มที่ จนทำให้ไทยออยล์เป็นองค์กรที่มีศักยภาพดึงดูดคนรุ่นใหม่เข้าร่วมทำงานต่อเนื่อง 

ไทยออยล์ องค์กรน่าอยู่  ยกระดับดูแลพนักงานช่วงโควิด-19

“วิรัตน์ เอื้อนฤมิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยออยล์ให้ความสำคัญกับการดูแลคนเป็นอันดับหนึ่ง (People First) เพราะเชื่อว่า “คน” เป็นขุมพลังหลักในการขับเคลื่อนองค์กร ในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 ไทยออยล์ยกระดับมาตรการดูแลพนักงานเป็นพิเศษ 

ไทยออยล์ องค์กรน่าอยู่  ยกระดับดูแลพนักงานช่วงโควิด-19

ด้วยการจัดตั้งศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (I-COVID Center) ที่ทำงานเชิงรุก ครอบคลุม และดำเนินการอย่างเคร่งครัด ทั้งป้องกันและเตรียมพร้อมรับมือ พนักงาน Work From Home 100% ในขณะที่ธุรกิจยังดำเนินได้ปกติ

ไทยออยล์ องค์กรน่าอยู่  ยกระดับดูแลพนักงานช่วงโควิด-19

มาตรการดูแลพนักงานในยุค New Normal ไทยออยล์จัดทำโครงการ 5 สุข ได้แก่ โครงการสุขเงิน-แลกเปลี่ยนสวัสดิการได้ตรงใจด้วยตัวเอง, โครงการสุขใจ-ปรึกษาทุกข้อกังวลใจกับนักจิตวิทยาและจิตแพทย์,โครงการสุขกาย-ตัวช่วยในการดูแลสุขภาพของพนักงานแบบอัจฉริยะ, 

โครงการสุขสังคม-สร้างความรู้สึกใกล้ชิดกับพนักงานด้วย Digital Collaboration Platform และ สุขชื่นชม-สนับสนุนการส่งพลังบวกและยกย่องชมเชยเพื่อนร่วมงาน ช่วยยกระดับวัฒนธรรมในองค์กรและเป็นพลังให้พนักงานสามารถสร้างผลงานที่ดีได้มากขึ้น 
 

ไทยออยล์ องค์กรน่าอยู่  ยกระดับดูแลพนักงานช่วงโควิด-19

พร้อมทั้งขับเคลื่อนองค์กรด้วยวัฒนธรรมการทำงานแบบ POSITIVE เน้นหลักการทำงาน 8 ประการ ได้แก่ ทำงานอย่างมืออาชีพ (P- Professionalism) ยึดมั่นในการเป็นเจ้าของและทุ่มเทต่อหน้าที่ความรับผิดชอบ (O - Ownership and Commitment) มีความรับผิดชอบต่อสังคม (S-Social Responsibility) การทำงานด้วยความซื่อสัตย์ (I- Integrity) การทำงานเป็นทีม (T-Teamwork and Collaboration) มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (I-Initiative) การมุ่งมั่นในวิสัยทัศน์ (V- Vision Focus) และ การมุ่งสู่ความเป็นเลิศ (E-Excellence Striving) ในการปฏิบัติงานในทุกๆ ด้าน 
 

 

รวมทั้งพัฒนาเสริมทักษะบุกคลากรต่อเนื่อง อาทิ การจัดคอร์สออนไลน์กว่า 700+ หลักสูตร และระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ที่มีในองค์กรอีกกว่า 4000+ รายการ รวมถึงการส่งเสริม

 

เส้นทางอาชีพด้วยการมอบโอกาสและกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนให้แก่พนักงาน รวมทั้งการจ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการที่สูงติดอันดับ TOP5 ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน โดยดำเนินการทั้งหมดภายใต้แนวคิด ESG (Social/Environmental/ Governance) เพื่อสร้างการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน 

 

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,734 วันที่ 25 - 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564