MoCo บูทีคโฮเทล เสริมความครบเครื่องเมืองอุดร

23 พ.ย. 2564 | 11:54 น.

การเปิดประเทศเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2564 ประกอบกับโครงการรถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว ที่จะกลายเป็นเส้นทางสายสำคัญ เชื่อมต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งไทย ลาว และจีน สู่อุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง เป็นแรงกระตุ้นที่ดี

ที่ทำให้ภาคเอกชนที่มีความพร้อมอย่างยูดี ทาวน์ ของ “เสี่ยหนุ่ย-ธนกร วีรชาตินุกูล” เร่งเปิดโปรเจ็กต์ใหม่ 

MoCo บูทีคโฮเทล เสริมความครบเครื่องเมืองอุดร

ล่าสุด “เสี่ยหนุ่ย” ได้เนรมิต “HOTEL MOCO” โรงแรมพรีเมี่ยมบูทีค สไตล์โมเดิร์นโคโลเนียล สมัยรัชกาลที่ 5 เติมเต็มพื้นที่ของยูดี ทาวน์ ที่มีอยู่ราว 32 ไร่ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น นอกเหนือจาก ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ ฮอลล์ ที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ พร้อมส่งลูกชาย “เอิร์ท- ภาสกร วีรชาติยานุกูล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาทิพย์ 456 จำกัด บริหาร HOTEL MOCO และฮอลล์ ส่วนลูกสาว “เอิร์น-อภิชา วีรชาติยานุกูล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด บริหารศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ เจ้าของร้าน Brunch & Munch และร้านอาหารฟิวชั่น “Par” (พา) สอดรับกับความเป็นไมซ์เดสทิเนชั่น ของอุดรธานี

Moco เป็นโรงแรมพรีเมี่ยมบูทีค สูง 7 ชั้น ห้องพัก 68 ห้อง จับกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มีกำลังจ่าย และต้องการที่พักที่พรีเมี่มขึ้นมาหน่อย ซึ่ง “เอิร์ท” บอกว่า โรงแรมลักษณะนี้ยังไม่มีในอุดร และเมื่อผนวกเข้ากับยูดี ทาวน์ ที่เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ มีร้านค้าให้ช้อปปี้ง และยังจัดงานอีเว้นท์ต่อเนื่องตลอดปี นักท่องเที่ยวที่มาอีเว้นท์สนใจหาที่พัก Moco ก็สามารถรองรับได้เลย 

MoCo บูทีคโฮเทล เสริมความครบเครื่องเมืองอุดร

สำหรับชื่อ Moco คำว่า Mo มาจาก “มณฑาทิพย์” ซึ่งเป็นชื่อคุณแม่ของ 2 นักบริหารรุ่นใหม่ และ Co มาจาก community ซึ่งเป็นเป้าหมายของโปรเจ็กต์ทั้งหมด ที่ต้องการสร้างทั้ง ยูดี ทาวน์ มณฑาทิพย์ฮอลล์และโรงแรม Moco ให้เป็นคอมมูนิตี้สำคัญของอุดรธานี ที่กลุ่มลูกค้า นักธุรกิจ นักลงทุน นักท่องเที่ยว ข้าราชการ เจ้าของธุรกิจ กลุ่มทัวร์ธรรมะ 

ความโดดเด่นของ Moco คือ ดีไซน์ที่แปลกตา ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นโคโลเนียล การตกแต่งภายในอาคารและนอกอาคารจึงเน้นความโค้งมนเป็นหลัก โถงกลางอาคารออกแบบเป็นบันไดระเบียง ที่มีความโค้งมน และยังนำเอกลักษณ์ของลวดลายหรือวัสดุพื้นถิ่นมาช่วยเสริม เช่น ลายผ้า สีสันของผ้าท้องถิ่นอุดร กี่ทอผ้า งานสาน งานไม้ ที่นำมาตกแต่ง บอกเล่าเรื่องราวของศิลปะวัฒนธรรมประจำจังหวัด เรียกว่า มีที่ให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปกันทุกมุมของโรงแรมเลยทีเดียว เหมาะกับ
นักท่องเที่ยวในโลกยุคใหม่
 

MoCo บูทีคโฮเทล เสริมความครบเครื่องเมืองอุดร

ส่วนห้องพักที่นี่แบ่งเป็น ซูพีเรีย, ดีลักซ์, จูเนียร์ สวีท และ โมโค สวีท ราคาห้องพักเริ่มจาก 3,556 บาทต่อคืน และ 11,556 บาทต่อคืน การตกแต่งภายในห้องพัก จะมีความแตกต่างด้วยโทนสีของผนังห้องที่ไม่ซ้ำกัน สร้างมูสแอนด์โทนที่แตกต่างในแต่ละห้อง
 

MoCo บูทีคโฮเทล เสริมความครบเครื่องเมืองอุดร

ปลายปีนี้ ยูดี ทาวน์ จะมีการจัดกิจกรรม ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่จะมาร่วมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เริ่มตั้งแต่ คริสต์มาส จนไปถึงสิ้นปี โดยการจัดการตกแต่งต้นคริสต์มาส ความสูงกว่า 9 เมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Year of Zodiac และภายในงานยังมีการออกบูธจำหน่ายอาหารหลากสไตล์ คัดเมนูอร่อยจากร้านดังทั่วประเทศ ธีมการตกแต่ง Photo Fame สำหรับการจัดงาน จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-31 ธันวาคม 2564 ณ ซอย 1 ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ 
 

MoCo บูทีคโฮเทล เสริมความครบเครื่องเมืองอุดร

ใครสนใจอยากเที่ยวชม “ทะเลบัวแดง”หรือแวะหาเลขเด็ดที่ “คำชะโนด” หรือจะเลยไปเที่ยวแถว “ถ้ำนาคา” ยลความหัศจรรย์ของหินผา ก็อย่าลืมแวะไปช้อปและพักกันที่โรงแรม Moco  ยูดี ทาวน์ แล้วกัน

 

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,733 วันที่ 21 - 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564