‘ยูดีทาวน์’เนรมิต MOCO Hotel ผงาดซีบีดีอุดรธานี

10 พ.ย. 2564 | 09:58 น.

“ยูดี ทาวน์” ห้างยักษ์อุดรธานี ควักทุน 500 ล้าน เนรมิต MOCO Hotel โรงแรมพรีเมี่ยมบูติค 68 ห้อง สไตล์โมเดิร์นโคโลเนียล สุดหรู ผงาดเป็นแลนด์มาร์คใหม่ ตอบโจทย์คนเดินทาง ทั้งนักท่องเที่ยว-นักธุรกิจ ต่อยอด “ค้าปลีก-ไมซ์” ศูนย์กลางเมืองอุดรธานี

นายภาสกร วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาทิพย์ 456 จำกัด ผู้บริหารโรงแรม MOCO Hotel และมลฑาทิพย์ฮอลล์ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ อุดรธานี เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ก่อสร้าง “MOCO” โรงแรมพรีเมียมบูติค สไตล์โมเดิร์นโคโลเนียล สูง 7 ชั้น จำนวน 68 ห้อง

ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่เศษของศูนย์การค้า ยูดีทาวน์ ประมาณ 2 ไร่เศษ ที่ออกแบบโดยผสมผสานกับอัตลักษณ์ท้องถิ่น เกิดเป็นเส้นสายที่ทันสมัย อาทิ นำลวดลาย สีสัน และอุปกรณ์ทอผ้าในท้องถิ่น มาตกแต่งห้องพักแต่ละห้องให้สวยงามแปลกตาอย่างเป็นเอกลักษณ์ โดยมีบริการห้องพักทั้งแบบห้องซูพีเรียดีลักส์ จูเนียร์สวีท และโมโคสวีท

สองทายาท"วีรชาติยานุกูล" ที่เริ่มขยับมาบริหารอาณาจักรยูดีทาวน์

‘ยูดีทาวน์’เนรมิต MOCO Hotel ผงาดซีบีดีอุดรธานี

เนื่องจากครอบครัวทำธุรกิจบริการมานานแล้ว เริ่มจากกิจการศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ ศูนย์การค้าโอเพ่นมอลล์แห่งแรกของจังหวัด บริหารโครงการโดย บริษัท อุดร พลาซ่า จำกัด ต่อมาจึงได้ขยายสู่ธุรกิจศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ “มณฑาทิพย์ ฮอลล์” รองรับงานแสดงสินค้า การประชุมสัมมนา และล่าสุดคือลงทุนสร้างโรงแรม เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ครบตามแผนที่ทางครอบครัววางไว้ล่วงหน้าหลายปีแล้ว

นายภาสกร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับยุทธศาสตร์จังหวัดสู่ การเป็นเมืองไมซ์ (MICE City) อีกปัจจัยขับเคลื่อนสู่เมืองท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ข้าราชการพนักงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชนทั่วไป ให้เกิดการหมุนเวียน

‘ยูดีทาวน์’เนรมิต MOCO Hotel ผงาดซีบีดีอุดรธานี

‘ยูดีทาวน์’เนรมิต MOCO Hotel ผงาดซีบีดีอุดรธานี

ทั้งการใช้บริการศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ กลุ่มการประชุมสัมมนา หรืองานแสดงสินค้า และลูกค้าโรงแรม ที่จะเกิดความสะดวกสบาย ในพื้นที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจ (ซีบีดี) ของอุดรธานี และมีโครงข่ายคมนาคมรองรับ อาทิ ห่างจากสนามบินอุดรธานีเพียง 20 นาที ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟอุดรธานี ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ด้านน.ส.อภิชา วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด นอกจากบริหารศูนย์การค้ายูดี ทาวน์แล้ว รับดูแลฝ่ายจัดเลี้ยง และการจัดสำรับหรือเมนูอาหารของโรงแรม กล่าวว่า การบริหารของกลุ่มฯ มุ่งเน้นขับเคลื่อนธุรกิจไปตามเทรนด์ พร้อมตั้งเป้าทำให้ย่านธุรกิจโดยรอบพื้นที่ ซึ่งเป็นเส้นเลือดใหญ่ของอุดรธานี ให้มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง สอดรับโครงการรถ ไฟฟ้าความเร็วสูงไทย-จีน และเมกะโปรเจ็กต์อื่นๆ ของภาครัฐ ที่จะมีในอนาคต

‘ยูดีทาวน์’เนรมิต MOCO Hotel ผงาดซีบีดีอุดรธานี

นอกจากห้องพักที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์สะดวกสบายแล้ว “โมโค” ยังมีบริการอาหารและการจัดเลี้ยงจากห้องอาหาร PAR ที่มีเอกลักษณ์ในแบบฉบับเฉพาะตัว พ้องเสียงกับคำว่า “พา” ที่แปลว่า “สำรับ” ในภาษาอีสาน สะท้อนให้เห็นถึงการคัดสรรสรรเมนูอาหารต่างๆ ด้วยการนำเอาอาหารไทย มาผสมผสานกับอาหารอีสาน และอาหารนานาชาติ จัดเป็นสำรับเลิศรส ไว้ต้อนรับ

นายภาสกร กล่าวเสริมว่า MOCO มีมาตรการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัด ทั้งการเข้มงวดตามมาตรการความปลอดภัย ที่ศบค.จังหวัดกำหนด ตั้งแต่ขั้นตอนแรกถึงบนโต๊ะอาหารทุกขั้นตอน ลูกค้าผู้มารับบริการจึงมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย

‘ยูดีทาวน์’เนรมิต MOCO Hotel ผงาดซีบีดีอุดรธานี

“เรามีเป้าในการทำธุรกิจของครอบครัว ให้สอดรับกับนโยบายการพัฒนาจังหวัดในทุกๆ ด้าน คือ เป็นเมืองไมซ์ (Mice City) เมืองการกีฬา (Sport City) เมืองศูนย์กลางด้านการค้า การลงทุนการบริการ ศูนย์กลางการเดินทาง ขนส่ง โลจิสติกส์ และเมืองศูนย์กลางของอนุภูมิภาคลุ่มนํ้าโขง” นายภาสกรกล่าวทิ้งท้าย

นายธนกร วีรชาติยานุกูล ผู้ก่อตั้งศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ เมื่อกว่า 10 ปีก่อน ให้เป็นศูนย์การ ค้าแบบเปิดแห่งแรกและใหญ่สุดของไทย ตั้งอยู่บนที่ดินแปลงใหญ่สุด 36 ไร่ เช่าจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ติดสถานีรถไฟอุดรธานี ล้อมรอบด้วยถนนสายหลักของเมือง และต่อยอดธุรกิจปักหมุดปั้นย่านศูนย์กลางเมือง (ซีบีดี) ของอุดรธานี รองรับอนาคตของเมือง

‘ยูดีทาวน์’เนรมิต MOCO Hotel ผงาดซีบีดีอุดรธานี

สู่การพัฒนาพื้นที่ให้เป็น “โครงการมิกซ์ยูส” ขับเคลื่อนชีพจรเศรษฐกิจธุรกิจเมืองอุดรธานี เริ่มจาก “มณฑาทิพย์ ฮอลล์” เป็นศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ งบลงทุน 800 ล้าน เปิดเมื่อ 2562 และโรงแรม 5 ดาว หรือ MOKO Hotel จิกซอว์ชิ้นล่าสุดต่อภาพกลุ่มธุรกิจ “ยูดี ทาวน์” สู่เป้าหมาย ควบคู่กับขยับ 2 ทายาท เข้ามาบริหารกิจการ เพื่อเตรียมรับไม้ต่อในอนาคต 

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,730 วันที่ 11-13 พฤศจิกายน พ.ศ.2564