ดูดวงพยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 11 - 17 ตุลาคม 2564

10 ต.ค. 2564 | 01:56 น.

คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

หลายฝ่ายตอนนี้วิตกกังวลว่าน้ำจะมาถึงกรุงเทพฯ อันเป็นเมืองหลวงหรือไม่ เพราะขนาดพระนครศรีอยุธยาในอำเภอที่เคยท่วมประจำๆ ในปีนี้เรียกว่าสาหัสอย่างมากระดับปิดหัว


ถ้าจะพูดกันถึงเรื่องดวงดาวแล้ว...เดือนอ้ายหรือเดือนพฤศจิกายนเป็นฤดูน้ำไหลขอพยากรณ์ไว้ล่วงหน้ากรุงเทพฯ ไม่อาจพ้นน้ำท่วมได้มากน้อยว่าไปตามระบบบริหารการจัดการ โดยให้สังเกตตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไปแต่ในเดือนตุลาคมนี้ยังพอที่จะฉิวๆ ไปได้ การบ้านการเมืองจะชัดเจนในเรื่องการถอยการสู้และแตกหักของพรรคนำรัฐนาวาก็วันที่ 1 พฤศจิกายนเช่นกัน โหรมอญเขาเรียกว่า “ลางเรือนวิบัติของผู้นำ”(เรือนคือบ้านเรือน)


แต่สิ่งน่าฉงนใจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ในมิติต่างๆ กลับเริ่มมีการขยับตัว ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมนี้ไปถึงไปเรื่อยและแรงในปลายปี คือ ธันวาคม ต่อไปแม้ว่ารัฐบาลจะพรรคใดก็ตาม แม้ผู้นำอ่อนแอไร้น้ำยาแต่ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ก็ยังไปได้และเข้มแข็งอาจเป็นเพราะตัวบทกฎหมายด้วยอีกนัยหนึ่ง


ทิ้งท้ายด้วยว่าปีนี้จะหนาวมาก...ใครชอบอากาศหนาวแอ่วเหนือมีความสุขแน่นอน

คำพยากรณ์จะเกิดอะไรขึ้นในแต่ละราศีรอบสัปดาห์นี้


ราศีเมษ  ราศีตุลย์ การเงินเริ่มดีขึ้นเป็นช่วงๆ การเจรจาความต่างๆ กับผู้ใหญ่ไม่เป็นผล ไร้คนเมตตาชั่วขณะตกในภาวะทำใจให้สบายๆ นั่งวิปัสสนาบ้างก็ดี


ราศีพฤษภ ราศีพิจิก ราศีเมถุน เรื่องการเงินจะคล่องจะดีราวกับมีเหตุปาฏิหาริย์ ความรักครอบครัวมีความสุข สุขภาพจิตก็ดี


ราศีกรกฏ ยังคงต้องเหนื่อยหน่ายกับชีวิตไปอีกระยะสั้นๆ เดี๋ยวก็ผ่านพ้นไป ในเดือนพฤศจิกายนก็รอดแล้วท่องไว้ๆ


ราศีสิงห์ อาจมีการขัดแย้งเรื่องการเงินกับผู้ใหญ่ หรืออาจมีความคดีเก่าๆ เข้ามา ระวังอุบัติเหตุบ้างในรอบสัปดาห์นี้

ราศีกันย์ คุยกับคนไม่ค่อยรู้ความ ผู้ใหญ่ก็มองคนราศีกันย์แปลกๆ แต่ทว่าแปลกแบบมีรายได้ช่วงนี้เพื่อนไปมาหาสู่ดีนัก โบราณว่า มีเงินนับเป็นน้องมีทองนับเป็นพี่เห็นจะไม่ผิดคำ


ราศีธนู ยังตกอยู่ในภาวะบาปซ้ำกรรมซัดไม่จางคลายช่วงนี้ควรนิ่งๆ พูดอะไรออกไปมีแต่เสียกับเสีย ออกกำลังกาย ร้องเพลงผ่อนคลายหรืออ่านหนังสือบ้างน่าจะเป็นการดี


ราศีมังกร ราศีกุมภ์ ในช่วงนี้อย่าอาจหาญคิดการใหญ่ใดๆ ปล่อยทุกอย่างไปก่อน ปีหน้าฟ้าใหม่ดาวใหญ่อย่างมฤตยูย้ายค่อยว่ากัน


ราศีมีน อารมณ์ของตัวเองโดนกระแทกจากคนรอบข้างบ่อยๆ ช่วงนี้จะต้องสงบนิ่งก่อน ดูแลสุขภาพให้ดี การงานทำไปเท่าที่ทำไหว อีกไม่นานดวงก็ดีขึ้น