คิง เพาเวอร์ ส่งต่อสนามฟุตบอล ปลุกฝันนักเตะมืออาชีพ

02 เม.ย. 2564 | 07:15 น.

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เดินหน้า ส่งมอบสนามฟุตบอล สนามที่ 61 โรงเรียนวัดมังคลาราม อ. พิปูน สานฝันเด็กๆ สู่นักเตะมืออาชีพ พร้อมนำ 'ทีมก้าวคนละก้าว' ปะทะ 'ทีมรร.วัดมังคลาราม และ คิง เพาเวอร์’ มอบความสุขให้เยาวชนและคนในชุมชน เผยภายในปีนี้จะส่งมอบให้ได้ 80 สนาม และปีหน้าจะทำให้ได้ 100 สนามตามเป้า และลูกฟุตบอล

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ ให้ความสำคัญกับการตอบแทนสิ่งดีๆ ให้กับสังคม โดยเชื่อมั่นในเรื่องของการ "ให้โอกาส" และมั่นใจว่า คนไทยมีศักยภาพ หากสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ และเปลี่ยนอุปสรรคเป็นความท้าทาย ในปีนี้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย กำลังก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 

คิง เพาเวอร์ ส่งต่อสนามฟุตบอล ปลุกฝันนักเตะมืออาชีพ

ที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรทางธุรกิจ และชุมชนต่างๆ และที่สำคัญลูกค้า รวมถึงกลุ่มพนักงานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่มีส่วนร่วมเดินทางสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคมกับเรา ทำให้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่สนับสนุนให้เกิดการพัฒนาและการเติบโตทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย ทั้งนี้อาศัยความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีก และความเป็นผู้นำในธุรกิจท่องเที่ยวที่มีความเข้าใจนักท่องเที่ยว มาส่งต่อความรู้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยในทุกภาคส่วน อาทิ ด้านกีฬา เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ตั้งแต่เหนือสุดจนถึงใต้สุดของประเทศไทย ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของลูกฟุตบอลที่ได้รับจากโครงการ "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" และสนามหญ้าเทียมใน โครงการ "100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย" ที่ส่งมอบไปแล้วถึง 60 แห่งทั่วประเทศ 

ปีนี้จะส่งมอบให้ได้ 80 สนาม เพื่อให้ได้เป็นที่ฝึกฝนทักษะการเตะฟุตบอลจนเกิดเป็นทีมโรงเรียน และได้เข้าแข่งในระดับอำเภอ พัฒนาสู่ระดับจังหวัดเป็นจำนวนหลายทีม นอกจากนี้ น้องๆ Fox Hunt ที่กลับมาประเทศไทยแล้ว ได้รับคัดเลือกเข้าไปเล่นอยู่ในไทยลีก เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชั้นนำของประเทศ เช่นกัน 

คิง เพาเวอร์ ส่งต่อสนามฟุตบอล ปลุกฝันนักเตะมืออาชีพ

ล่าสุด คิง เพาเวอร์ ได้มอบสนามฟุตบอล ที่ 61 ให้กับ โรงเรียนวัดมังคลาราม อ. พิปูน รวมถึงการมอบลูกฟุตบอลให้กับตัวแทนของจังหวัด โดยในงานส่งมอบสนามฟุตบอล ยังได้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ‘ทีมก้าวคนละก้าว’ vs ‘ทีมรร.วัดมังคลาราม และ คิง เพาเวอร์’ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ เพื่อกระตุ้นและสานความฝันน้องๆ สู่นักเตะมืออาชีพ ที่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

คิง เพาเวอร์ ส่งต่อสนามฟุตบอล ปลุกฝันนักเตะมืออาชีพ

นอกจากนี้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ ด้านชุมชน สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน และเรียนรู้ภูมิปัญญาการย้อมสีธรรมชาติแห่งหมู่บ้านคีรีวง ต้นกำเนิดของคอลเลกชั่นของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ From Leaves to Lively Thai Dye Collection ซึ่งเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ร่วมเป็นคู่คิดและคู่ค้ากับกลุ่มใบไม้บ้านคีรีวง จ. นครศรีธรรมราช เพื่อชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวไทยสู่สายตาชาวโลก โดยเข้ามาสนับสนุนชาวบ้านในเรื่องของการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ พัฒนาสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภค และตอบโจทย์กับตลาดต่างประเทศ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือชุมชนให้สามารถสร้างอาชีพได้อย่างยั่งยืน จากความถนัดของตัวเองและภูมิปัญญาชาวบ้านอย่างแท้จริง 

คิง เพาเวอร์ ส่งต่อสนามฟุตบอล ปลุกฝันนักเตะมืออาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง