6 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณเป็นที่น่าจดจำตลอดไป

05 เม.ย. 2559 | 10:51 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ความประทับใจจากแรกพบ ก็เหมือนสร้างสะพานเชื่อมต่อธุรกิจและความสัมพันธ์ที่ดี ไม่ว่ามาจากบุคลิก มารยาท และลักษณะภายนอก ทีนี้ เมื่อเริ่มรู้จักกันแล้ว ทำยังไงล่ะ ที่จะให้การพูดคุยเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีความรู้สึกเป็นกันเอง และเขาคนนั้นจำเราได้ตลอดไป ตั้งแต่เจอกันครั้งแรก ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการอยู่แล้วใช่ไหม?
ดังนั้นแล้ว 6 วิธีง่ายๆ ที่พิสูจน์มาแล้วว่าช่วยให้การพบกับคนมากหน้าหลายตา จะทำให้คุณเป็นที่น่าจดจำตลอดไป ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอกัน เพราะจำไว้ว่า "คุณไม่มีโอกาสในการสร้างความประทับใจแรกพบเป็นหนที่สอง"

[caption id="attachment_42959" align="aligncenter" width="503"] 1 Flickr/Garry Knight[/caption]

1 สร้างบรรยากาศให้เป็นกันเอง
ถ้ายังไม่คุ้นเคยหรือรู้สึกเขินอายอยู่ สิ่งที่คุณจะต้องทำคือ คุณต้องกล้า อย่ากลัวที่จะพูดคุยสนทนา เล่าเรื่องราว หรือแชร์ประสบการณ์ของคุณ จะทำให้การพูดคุยไปเป็นอย่างลื่นไหล สนุกสนาน และมีความรู้สึกเป็นกันเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้คนสองคนสนิทกันมากขึ้น

[caption id="attachment_42961" align="aligncenter" width="503"] 7 Theo Wargo/NBC/Getty Images[/caption]

2 พูดด้วยความจริงใจ
อย่าพูดคุยในเรื่องชวนขัดแย้ง โดยเฉพาะในขณะเริ่มบทสนทนาทำความรู้จักกันเป็นครั้งแรก อย่าได้เปิดประเด็นเรื่องเชิงลบ ให้พูดกันแต่เรื่องเชิงบวก หากเผลอพูดเรื่องทางลบ ให้เน้นแต่พูดในเรื่องดีๆ ไปกลบ และ หลีกเลี่ยงหัวข้อสนทนาที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้ง เช่น ศาสนาหรือการเมือง ไม่มีใครหรอกที่จะชอบคุยกับคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องที่อยู่ในความสนใจของคน

[caption id="attachment_42963" align="aligncenter" width="503"] 5 Reuters/Michaela Rehle[/caption]

3 ทำความรู้จัก แบบสบายๆ
ไม่มีใครชอบอยู่ในความเครียดขรึม เมื่อต้องเจอกับผู้คนใหม่ๆ เป็นครั้งแรก สิ่งแรกที่ง่ายที่สุดที่จะผูกใจเขาได้ คือเสียงหัวเราะ หากไม่มีอารมณฺ์ขันเอาเลย ก็ต้องทำอย่างหนึ่งอย่างใด อาจโยนคำถามไปอีกฝ่าย เช่น สบายดีไหม หรือ ตอนนี้ทำอะไร จะทำให้คุณมีเสน่ห์และเป็นที่น่าจดจำมากขึ้นทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก หากคุณต้องการให้คนที่เพิ่งพบเจอประทับใจกับความรู้สึกแรกพบ

[caption id="attachment_42964" align="aligncenter" width="503"] 9 Jason Merritt/Getty[/caption]

4 มั่นใจในบุคคลิก ท่าทางของตนเอง
การมั่นใจในภาษากายของคุณ (body language) ยิ่งทำให้คุณเป็นที่น่าจดจำมากกว่าคำว่าดูดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้สายตาหรือ eye contact สำคัญมาก ต้องจ้องไปยังคู่สนทนา, การจับมือทักทาย, การยืนตัวตรง หรือถ้าขณะนั้นคุณไม่ได้สนทนากับใคร คุณควรมองออกไปยังข้างหน้าของคุณ ไม่ใช่เอาแต่ก้มมองพื้น 


[caption id="attachment_42965" align="aligncenter" width="503"] 6 Flickr/Raúl Hernández González[/caption]

5 สื่ออารมณ์ที่ดีต่อกัน
คุณอาจคุ้นเคยกับประโยคที่ว่า " ฉันได้เรียนรู้ว่า ผู้คนจะลืมสิ่งที่คุณพูด จะลืมสิ่งที่คุณทำ แต่พวกเขาจะไม่มีวันลืม.. สิ่งที่คุณทำให้พวกเขารู้สึก" ของมายา แองเจลู (Maya Angelou) กวีชื่อดังผู้สร้างแรงบันดาลใจ ดังนั้น หากคุณต้องการให้คนที่เพิ่งพบเจอประทับใจกับความรู้สึกแรกพบ ก็ควรจะรู้จักเล่าเรื่องตลกเฮฮาไว้บ้าง หรือไม่ก็ย้อนกลับมาแซวตัวเองก็ได้ หรือแสดงความขอโทษ เมื่อรู้สึกว่าเริ่มทำให้ให้คู่สนทนาอีกฝ่ายไม่พอใจ

trust-462554_1920

6 เป็นผู้ฟังที่ดี         
ให้ความใส่ใจกับคนที่คุณพูดคุยด้วย โดยปฏิบัติราวกับว่ามีเขาเพียงคนเดียว ณ ตรงนั้น พยายามตั้งคำถาม เพื่อแสดงให้เห็นว่ากำลังสนใจสิ่งที่กำลังพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เวลาคุยสนทนา ไม่ควรละสายตาจากเขาไปยังคนอื่น ที่คุณคิดว่าน่าสนใจกว่า เพราะนั้นอาจทำให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ได้ใส่ใจเขาอีกแล้ว ทั้งๆ ที่กำลังคุยกันอยู่

ที่มา businessinsider