การบินไทยเสิร์ฟขนมหวานเมนูพิเศษ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

29 เม.ย. 2562 | 08:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

          เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ด้วยขนมหวานพิเศษที่มีความหมายเป็นมงคล แสดงถึงเกียรติยศและความสง่างาม ได้แก่ “ขนมมงกุฎเพชร” และ “ขนมทองเอกรูปดอกกุหลาบ” ซึ่งบริษัทฯ ได้ออกแบบเป็นพิเศษให้ขนมมงกุฎเพชรมี 10 กลีบ หมายถึงรัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี และสีเหลืองของขนมทั้ง 2 ชนิด เป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพ

         การบินไทยเสิร์ฟขนมหวานเมนูพิเศษ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

         การทำเกร็ดเพชรของ “ขนมมงกุฎเพชร” นี้ เป็นภูมิปัญญาของไทย เรียกว่าการกวาดเม็ดแตง โดยการนำเม็ดแตงโมที่คัดได้รูปสวยงามมีปลายแหลม นำมาใส่กระทะทองเหลืองที่ตั้งไฟ และใช้มือจุ่มน้ำเชื่อมนำมากวาดเม็ดแตงโมในกระทะทองเหลืองจนน้ำเชื่อมเกาะเป็นเกร็ดเพชรติดเม็ดแตงขึ้นมา ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3-5 ชั่วโมง นำมาให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 มีรายละเอียดดังนี้

         การบินไทยเสิร์ฟขนมหวานเมนูพิเศษ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          - เส้นทางภายในประเทศ จะให้บริการในทุกเที่ยวบินขาออกจากกรุงเทพฯ โดยเพิ่มขนมหวานเมนูพิเศษ ได้แก่ ขนมมงกุฎเพชร บรรจุในกล่องสีทอง มอบให้กับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ

         - เส้นทางระหว่างประเทศ จะให้บริการขนมหวานเมนูพิเศษ สำหรับมื้อกลางวัน หรือ มื้อเย็น ในทุกเที่ยวบินขาออกจากกรุงเทพฯ (ยกเว้นเที่ยวบินไปยังตะวันออกกลาง อินเดีย และกัวลาลัมเปอร์) โดยให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งด้วย ขนมมงกุฎเพชร 2 ชิ้น บรรจุในกล่องสีทอง ชั้นธุรกิจให้บริการด้วย ขนมมงกุฎเพชร 1 ชิ้น บรรจุในกล่องสีทอง และชั้นประหยัดบริการด้วย ขนมทองเอกรูปดอกกุหลาบ บรรจุในกล่องสีทอง

         การบินไทยเสิร์ฟขนมหวานเมนูพิเศษ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

            ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางบินพร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)