การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งมอบโครงการ PEA LED วัดดวงดี จ.เชียงใหม่ เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย

18 ก.พ. 2562 | 09:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันนี้ (วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.15 น.) นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย โดยมีนายนิกร สุศิริวัฒนนนท์ กรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้บริหารและพนักงานร่วมในพิธี มีนายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวรายงาน ณ วัดดวงดี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่



การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจของประเทศตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมและสนับสนุนการประหยัดพลังงาน ความปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน จึงได้จัดทำโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย โดยติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างในโบราณสถานสำคัญ ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน สร้างความสวยงาม กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทั่วประเทศ การกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน



PEA ปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นหลอดไฟประหยัดพลังงาน LED ให้กับวัดดวงดี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 30 ดวงโคม เป็นเงินทั้งสิ้น 1,699,768.85 บาท ประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 8,957 หน่วยต่อปี ลดค่าไฟฟ้าได้ 35,827 บาทต่อปี ลดก๊าซเรือนกระจก ได้ถึง 6.967 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี


2 3 4 5 6 7 8 9