เมืองชลฯเปิดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีนาเกลือ

29 ก.ย. 2561 | 07:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ชลบุรี ร่วมกับอ.บางละมุง จัดงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชุมชนนาเกลือ “เที่ยวนาเกลือ ไม่เบื่อเลย” พร้อมลงนาม MOU ขับเคลื่อนโครงการ หวังเพิ่มรายได้สู่ชุมชน

นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดงาน "ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชุมชนนาเกลือ" พร้อมด้วย นางศรีสุดา ราษฎร์นิยม ตัวแทนทีมกลยุทธ์ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชุมชนนาเกลือ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ตัวแทนจากองค์กรพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง ( อพท.3) ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ ตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

col2

นายนริศ  กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้ จังหวัดชลบุรีได้อนุมัติโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชลบุรี โดยให้อำเภอบางละมุงดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องจำนวน 5 หมู่บ้านประกอบด้วย บ้านห้วยลึกหมู่ที่ 1 ตำบลเขาไม้แก้ว บ้านหนองปลาไหลหมู่ที่ 2 ตำบลหนองปลาไหล บ้านชากแง้ว หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยใหญ่ ชุมชนเนินพลับหวาน ตำบลหนองปรือ และชุมชนนาเกลือ ตำบลนาเกลือ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับชุมชน โดยการพัฒนาและยกระดับสินค้าชุมชนเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวตลอดจนพัฒนาศักยภาพบุคลากรผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องในการท่องเที่ยวชุมชนให้มีขีดความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ ให้ผู้ประกอบการมีรายได้ มีการพัฒนา ยกระดับสินค้า มีมาตรฐานสากล ต่อไป

col3

นอกจากนี้ ภายในงานได้มีพิธีลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง ร่วมกันขับเคลื่อนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีชุมชนนาเกลือ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เข้าสู่ชุมชน กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อศึกษาเส้นทางต่าง ๆ ชมการละเล่นต่าง ๆ สินค้าและผลิตภัณฑ์ ให้เลือกช็อปกันอย่างเพลิดเพลิน เช่น ผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ และอาหารพื้นบ้านท้องถิ่น ชุมชนชาวนาเกลือ พร้อมชมการแสดงอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมแบบวิถีท้องถิ่นไทย

col

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว