เหลียวมองการเเต่งกายของ "รพินทร์ ยุค 4.0"

07 ก.พ. 2561 | 14:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

2050

สังคมไทยในตอนนี้คงติดตามข่าวพรานบรรดาศักดิ์เเละคณะ 4 คน ถูกควบคุมตัวใน 6 ข้อหา ต่อ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังพกปืนเเละกระสุนเข้าไปล่าสัตว์ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดิเวล็อปเมนต์ หรือ ITD
คือ บุคคลที่สังคมติดตามความเคลื่อนไหวมากที่สุดคนหนึ่ง เเละยังมีเสียงตำหนิการกระทำของนายเปรมชัยกันอย่างมากในโลกออนไลน์

เเม้นายเปรมชัยจะปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด เเต่การที่พบซากสัตว์ในช่วงจับกุม คือ เสือดำ เก้ง กับไก่ฟ้าหลังเทา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง รวมทั้งปืนเเละกระสุนจำนวนมาก มันยากที่นายเปรมชัยเเละพวกจะปฏิเสธข้อล่าวหาไปได้

ล่าสุด สังคมออนไลน์วันนี้ตั้งข้อสังเกตเเละแชร์ภาพขณะที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหาร ITD สวมใส่ในขณะที่ถูกจับกุมที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก โดยนายเปรมชัยสวมใส่แจ็กเก็ตล่าสัตว์ (Hunting Jacket) หรือ แจ็กเก็ตยิงปืน (Shooting Jacket) ที่เอาไว้ใส่สำหรับล่าสัตว์ ซึ่งจะมีแผ่นที่บริเวณบ่า สำหรับไว้รองพานท้ายปืน ป้องกันการลื่นและกันกระแทกและเสื้อตัวดังกล่าวราคาราว 100 เหรียญสหรัฐฯ ขึ้นไป เเล้วเเต่คุณภาพของผ้า


S__17170446

สังคมออนไลน์วิจารณ์ว่า นายเปรมชัยเเต่งกายพร้อมลุยในการใช้ชีวิตกลางป่าที่ต้องพร้อมทุกสถานการณ์

กรณีนี้จึงมีการวิเคราะห์การกระทำครั้งนี้ของนายเปรมชัยโดยอิงคำพูดของภริยาของนายเปรมชัยในช่วงที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเปรมชัยย่านซอยศูนย์วิจัยในวันนี้ เพราะภริยานายเปรมชัยระบุกับตำรวจว่า สามีเป็นคนรักธรรมชาติ

ก่อนหน้านี้ “ฐานเศรษฐกิจออนไลน์” นำเสนอข้อมูลส่วนตัวของนายเปรมชัยในการใช้ชีวิตส่วนตัวว่า ชอบการใช้ชีวิตเเบบเเอดเวนเจอร์ ฉะนั้นการที่ถูกจับกุมครั้งนี้ อาจจะมาจากความชอบในการใช้ชีวิตเเบบผจญภัยเเละรักธรรมชาติตามที่ภริยานายเปรมชัยระบุ


obxwhuchlTjZ4gcuz7c-o

บทบาท "รพินทร์ ไพรวัลย์ 4.0” ซึ่งนายเปรมชัยสวมบทในวันนี้ โดยเฉพาะเสื้อตัวที่นายเปรมชัยใส่ไป สภ.ทองผาภูมิ นั้น มันบ่งบอกถึงรสนิยมเเละพฤติกรรมในการใช้ชีวิตส่วนตัวที่เจ้าตัวนิยมชมชอบ

หากนายเปรมชัยเปรียบเสมือนตัวเอกในนวนิยาย “เพชรพระอุมา” วรรณกรรมชั้นเอกของ ‘พนมเทียน’ การเเต่งกายในการบุกป่าครั้งนี้เสมือนกับพรานยุค 4.0 หากพินิจลีลาเเละการเเต่งกายของรพินทร์ ไพรวัลย์ สุภาพบุรุษพรานของใครหลายคนนั้น ค่อนข้างเเตกต่างกัน

‘พนมเทียน’ เขียนถึงการเเต่งกายของสุภาพบุรุษพรานไว้ว่า ยามกลางวันจะสวมหมวก  เสื้อเชิ้ต กางเกงเดินป่า รองเท้าบู๊ท เเละสวมเเจ็กเก็ตเดินป่า พร้อมเป้สะพายหลัง รวมทั้งปืนไรเฟิลในมือ เเต่เมื่อเข้าสู่ยามค่ำคืนจะเพิ่มเเจ็กเก็ตหนังหนึ่งตัวเพื่อป้องกันอากาศหนาวเย็นกลางป่าลึก


2047

หากมองการแต่งการของ ‘รพินทร์ 4.0’ นั้น ย่อมมีความแตกต่าง เพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้เครื่องแต่งกายมีความแตกต่างตามยุคสมัย

แต่ความเเตกต่างที่ละม้ายด้วยความเหมือนในการเตรียมพร้อมการใช้ชีวิตกลางป่าของ ‘ผู้ชายยุค 4.0’ กับพรานป่าเมื่อหลายสิบปีก่อนที่ ‘พนมเทียน’ รังสรรค์ไว้นั้น

มันอาจยากที่ใครจะเข้าใจ เว้นเเต่ ‘ผู้นิยมไพร’ ที่น่าจะเข้าใจวิถีพรานอย่างเเท้จริง


.....................


โดย ฐานเศรษฐกิจออนไลน์
ขอบคุณภาพ : พิเชษฐ ประสพเนตร ผู้ช่วยช่างภาพสปริงนิวส์

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว