“วินเทจคาร์” บุกหัวหินย้อนยุค 60 รำลึกเหตุการณ์สำคัญ

24 ก.ย. 2560 | 03:37 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

????????????????????????????????????


นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา, เทศบาลเมืองชะอำ, เทศบางเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” ภายใต้แนวคิด “สายลมแห่งยุค 60” ในวันที่ 15-17 ธ.ค. นี้

“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด เป็นกิจกรรมประจำปีของสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน จ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สัมผัสรถโบราณและรถคลาสสิคทรงคุณค่า โดยปีนี้ สมาคมฯ ได้ร่วมกับโรงแรมเชอราตันหันหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลเมืองชะอำ, เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”

“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 15” เริ่มต้นด้วยกิจกรรมคาราวาน ประกอบด้วย รถโบราณและรถคลาสสิคอันทรงคุณค่า รวมกว่า 50 คัน เดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงเมืองหัวหิน ภายใต้แนวคิด “สายลมแห่งยุค 60 - A Breeze from the ‘60s” เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในทศวรรษที่ 60 (ค.ศ. 1960-1969) เช่น การเดินทางไปเหยียบดวงจันทร์ของ นีล อาร์มสตรอง และการเป็น “คนไทยคนแรก” ที่ชนะเลิศการแข่งขันระดับโลก ของ “โผน กิ่งเพชร” แชมป์มวยรุ่นฟลายเวท และ “อาภัสรา หงสกุล” นางงามจักรวาล พร้อมย้อนบรรยากาศและวิถีชีวิตอันหวือหวาในยุคคลาสสิคท่ามกลางเสียงเพลง พอ พรอค ของ เดอะ บีเทิลส์, แฟชั่นมอดลคของ ทวิกกี้, ศิลปะแนวป็อปอาร์ตของ แอนดี้ วอร์ฮอล และรถยนต์ทรงจรวดอย่าง ฟอร์ด ธันเดอร์เบิร์ด จากัวร์ อี-ไทพ์ ฯลฯ

[caption id="attachment_210925" align="aligncenter" width="356"] AW Poster Hauhin 15th 2017_tal_08-09-60 AW Poster Hauhin 15th 2017_tal_08-09-60[/caption]

นายสิทธิรัตน์ ห่อทองคำ ผู้จัดการโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา เปิดเผยว่า “โรงแรมฯ ขอขอบคุณสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่ให้เกียรติและความไว้ใจให้เป็นผู้ร่วมจัดงานนี้ ซึ่งโรงแรมฯ มีความยินดีที่จะสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้ง ปีนี้โรงแรมเชอราตัน หัวหินฯ เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี จึงมีกิจกรรมหลากหลายที่โรงแรมตลอดทั้งปี ซึ่งงานหัวหินวินเทจคาร์ พาเหรด นี้ มีชื่อเสียงมามากกว่า 10 ปี อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งงานไฮไลท์ประจำปี ที่ชาวเมืองเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ รวมถึงนักท่องเที่ยวและแฟนคลับรถโบราณตั้งตารอคอย เพื่อชมความสวยงามทรงคุณค่าของขบวนรถโบราณ รวมทั้งร่วมกิจกรรมกับบรรดาเจ้าของรถ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว