จิวเวอรี่บอกนิสัย เพชรแบบไหนตอบโจทย์ความเป็นคุณ

30 เม.ย. 2560 | 01:00 น.
mp31-3257-d ความงดงาม เลอค่า และปราณีตอันนุ่มลึกของเพชร ทุกคนรู้หรือไหมว่าจิวเวอรี่แต่ละรูปทรงมีความหมายและนัยยะที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการเลือกเพชรในแต่ละครั้งเพื่อการสวมใส่และประดับชุดนั้นสามารถบ่งบอกและตอบโจทย์ความเป็นคุณได้ในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็น ลักษณะนิสัย บุคลิกภาพ รวมทั้งรสนิยม โดยในโอกาสนี้ คุณภาโสภาพรรณ ทรัพย์มณีอนันต์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท จัสมิน จิวเวอรี่ กรุ๊ป ผู้เชี่ยวชาญและใส่ใจในทุกรายละเอียดของการดีไซน์และเครื่องประดับจาก จัสมิน จิวเวอรี่ ได้มาเผยเคล็ดลับและฉายภาพรวมการเลือกเพชรที่เหมาะสำหรับคุณได้อย่างน่าสนใจโดยเริ่มจาก

mp31-3257-e เพชรรูปทรงกลม (Round Brilliant Cut) แบบเพชรที่รับความนิยมอย่างแพร่หลายในตลาดเครื่องประดับ เนื่องจากแสดงออกถึงความเรียบง่ายของผู้สวมใส่ สามารถนำมาเป็นเครื่องประดับได้ในหลากหลายงาน ดูโมเดิร์นและทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญผู้สวมใส่ที่ชื่นชอบในเพชรรูปทรงนี้ยังบ่อบอกถึงความใจดี อารมณ์เย็น มีบุคลิกที่อ่อนหวาน นุ่มลึก อบอุ่นและมองโลกในแง่บวก ถัดมาสำหรับเพชรรูปทรงสี่เหลี่ยมมรกต (Emerald Cut) ตอบโจทย์สาวมั่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองสูง เรียนรู้เร็ว คิดวิเคราะห์ไว เป็นนักคิด นักวางแผนตัวยง มีความกระตือรือร้น รอบรู้ เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ และค่อนข้างทรงอิทธิพล เป็นคนตรง และซื่อสัตย์ มีศักยภาพสูง ในบางครั้งค่อนข้างหัวแข็ง โดยเฉพาะกับเรื่องของความคิดหรือสิ่งที่วางแผนไว้ก่อนแล้ว ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนความคิดง่ายๆ

mp31-3257-c เพชรทรงสี่เหลี่ยมคุชชั่น (Cushion Cut) สำหรับเพชรทรงนี้สะท้อนถึงสาวผู้สวมใส่สมัยใหม่ในยุค 20s ซึ่งโดดเด่นในเรื่องความทันสมัย รักและหลงไหลการท่องเที่ยว ชอบพบปะผู้คน พร้อมเปิดรับอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ เป็นคนโลกส่วนตัวสูง ใจร้อน รักอิสระ ชอบผจญภัย แสวงหาความแปลกใหม่และความหมายของชีวิต ชอบคิด ชอบเขียน เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง เป็นคนสบายๆ ไม่เรื่องมาก มีความสุขได้ด้วยตัวเอง ถัดมากับ เพชรรูปหัวใจ (Heart-Shape) สื่อถึงความรักนิรันดร์ ผู้สวมใส่มักจะมองหาความรักโรแมนติคดั่งในเทพนิยาย เป็นคนคิดบวก มองโลกในแง่ดีไปหมด มีความเป็นห่วงเป็นใย สดใสเหมือนเด็กๆ กระตือรืนร้น ไม่ชอบการผูกมัด ตามใจตัวเองเป็นที่สุด เป็นคนเปิดเผยตรงไปตรงมา เป็นคนตัดสินใจเร็วแต่เปลี่ยนใจง่าย ต้องการความอิสระ และเป็นคนมีเสน่ห์สุดๆ

mp31-3257-f และสุดท้ายกับเพชรรูปไข่ (Oval-Shape) สะท้อนถึงลักษณะนิสัยที่ประณีตงดงามของผู้สวมใส่ เหมาะกับ สาวๆ ที่ชอบคิดสร้างสรรค์ หลังรักในศิลปะ สิ่งสวยงาม ภาพพจน์ของคุณเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์แห่งความทันสมัย ชอบแต่งตัวให้ตัวเองดูดีมีรสนิยม ฉลาดมีเล่ห์เหลี่ยม ปรับตัวเก่ง และเพชรทรงนี้ยังช่วยให้นิ้วของผู้สวมใส่ดูเรียวยาวขึ้น

mp31-3257-g การเลือกเพชรหรือเครื่องประดับ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปทรงของเพชรเพียงอย่างเดียว ต้องอาศัยการคัดเลือกที่ใส่ใจ คัดสรรดีไซน์ที่ใช่ ในสไตล์ที่เหมาะกับคุณ สำหรับผู้ที่สนใจจิวเวลลี่ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น สามารถแวะไปสัมผัสความงามและเปิดประสบการณ์ใหม่กับเพชรเม็ดงามหลากหลายรูปแบบได้ที่ร้าน จัสมิน จิวเวลรี่ สาขา ดิ เอ็มโพเรียม ชั้นเอ็ม หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jasmin-jewelry.com เพราะเราเชื่อว่าทุกคน “เปล่งประกายในทุกวัน”

[caption id="attachment_144599" align="aligncenter" width="503"] ภาโสภาพรรณ ทรัพย์มณีอนันต์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท จัสมิน จิวเวอรี่ กรุ๊ป ภาโสภาพรรณ ทรัพย์มณีอนันต์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท จัสมิน จิวเวอรี่ กรุ๊ป[/caption]

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,257
วันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560