นิทรรศการปลากัด..นักสู้แห่งสยาม ณ อุทยานเรียนรู้ TK pak

17 เม.ย. 2560 | 09:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นิทรรศการปลากัด...นักสู้แห่งสยาม (Siamese Fighting Fish)

002fea

อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และฟาร์มปลากัด ขวัญศิริ ฟาร์ม ชวนทุกท่าน ร่วมเปิดประสบการณ์เรื่องราวที่น่าสนใจของ “ปลากัด” ปลาน้ำจืดพื้นเมืองของไทยที่นิยมเลี้ยงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งอยู่คู่วิถีชีวิตคนไทยมาช้านานในฐานะปลาที่เลี้ยงไว้เพื่อความสวยงาม จนปัจจุบันกลายเป็นปลาเศรษฐกิจที่สร้างรายได้มหาศาลให้แก่วงการปลาสวยงามของไทย

ชมนิทรรศการปลากัด...นักสู้แห่งสยาม (Siamese Fighting Fish) ที่รวบรวมสารพันรายละเอียดที่เราไม่เคยรู้ พร้อมยังคงความสนุกกับเวิร์คช้อปต่างๆ ที่สามารถเห็นจริง สัมผัสจริง อย่างใกล้ชิด

·ปลากัด...นักสู้แห่งสยาม รู้จักปลากัดทั้งพันธุ์ไทยแท้ไปจนถึงพันธุ์ผสม พร้อมเรียนรู้ลักษณะทางกายภาพ อุปนิสัย ผ่านตัวอย่างจริงนับร้อยตัว

·ปลากัด...อัญมณีที่มีชีวิต เรียนรู้กระบวนการได้มาซึ่งสีสันและรูปร่างที่สวยงามของปลากัดแต่ละสายพันธุ์ ซึ่งผ่านการปรับปรุงสายพันธุ์ของเกษตรกรผู้เลี้ยง

·จากขันสู่ขวด…เพาะเลี้ยงปลากัดแบบไทย ร่วมเรียนรู้กระบวนการเลี้ยงปลากัดจากพื้นที่จำลองระบบฟาร์ม ตั้งแต่การจับคู่ การอนุบาล การเพาะเลี้ยง ไปจนกระทั่งบรรจุเพื่อส่งขาย และร่วมพูดคุยเรื่องราวของปลากัดกับวิถีชีวิตคนไทยตั้งแต่อดีต จนถึงวันที่ปลากัดได้สร้างรายได้มหาศาลให้แก่ผู้เลี้ยง

·Workshop เก็บภาพปลากัดสีสวย (วันเสาร์ที่ 22 – วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560) ร่วมถ่ายรูปปลากัดสีสวยหลากสายพันธุ์ ท้าทายความสามารถของคุณว่าจะถ่ายรูปอย่างไรให้ปลากัดที่เคลื่อนไหวตลอดเวลาให้มีความคมชัดและท่วงท่าที่สวยงาม

·Workshop ตักปลาโค่ย (วันเสาร์ที่ 29 – วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560) ร่วมสนุกและท้าทายความสามารถของตัวคุณเอง กับกิจกรรมตักปลากัดแฟนซีโค่ย (ปลากัดลวดลายปลาคาร์ฟ) และถ้าคุณมีความสามารถพอ ปลากัดแฟนซีโค่ยจะเป็นของคุณทันที

สนใจแวะไปชมกันได้ที่ “อุทยานการเรียนรู้ TK park” ในวันเสาร์ที่ 22 - วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560 เวลา 11.00 – 17.00 น. บริเวณลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 (Dazzle zone) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์