"ครอส เวลเนสฯ" รุกใช้นวัตกรรมนกระดับรักษาโรคข้อเข่าไม่ต้องผ่าตัด

29 เม.ย. 2567 | 05:58 น.

"ครอส เวลเนสฯ" รุกใช้นวัตกรรมนกระดับรักษาโรคข้อเข่าไม่ต้องผ่าตัด ชูการฟื้นฟูเซลล์และปลูกถ่ายผิวกระดูกของข้อเข่าใหม่ ชี้เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เซลล์ของข้อเข่ากลับมาทำงานได้เป็นปกติ

นายกิตติคม ยั่งยืน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ครอส เวลเนส คลินิกเวชกรรม (Kloss Wellness Clinic) เปิดเผยว่า ครอส เวลเนสฯได้ดำเนินการยกระดับการรักษาโรคข้อเข่าโดยไม่ต้องผ่าตัด 

ทั้งนี้ โดยใช้วิธีรีจูวีเนชั่นซึ่งเป็นการฟื้นฟูเซลล์และปลูกถ่ายผิวกระดูกของข้อเข่าให้ใหม่ ทำให้เซลล์ของข้อเข่าเหล่านี้สามารถกลับมาทำงานได้เป็นปกติ โดยวิธีธีดังกล่าวจะช่วยลดการอักเสบ และทำให้ผู้ที่เข้ารับการรักษาฟื้นตัวได้เร็ว


 

สำหรับโรคข้อเข่านั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าจะมีอายุเท่าไหร่ แต่ขึ้นอยู่ที่สภาพของแต่ละบุคคล ยกตัวอย่าง นักกีฬาที่ต้องใช้สภาพร่างกายมากกว่าคนธรรมดาปกติทั่วไป ก็จะมีโอกาสเป็นโรคข้อเข่ามากกว่าคนอื่นในวัยเดียวกัน

"ครอส เวลเนสฯ" รุกใช้นวัตกรรมนกระดับรักษาโรคข้อเข่าไม่ต้องผ่าตัด

นายกิตติคม กล่าวต่ออีกว่า ครอส เวลเนสฯเริ่มต้นการรักษาผู้ป่วยโรคข้อเข่าด้วยการนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาใช้ โดยมีทีมพนักงาน ทีมแพทย์และนักวิจัย ที่ร่วมกันคิดวิธีรักษา และได้นำเข้าเครื่องมือจากประเทศสเปนที่ชื่อว่า Indiba 

ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นเสริมสร้างการซ่อมแซม และช่วยการสร้างเซลล์ใหม่ ทำให้ผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องผิวกระดูกได้รับการรักษาในระดับเซลล์ และสามารถฟื้นฟูร่างกายกลับมาใช้ชีวิตเป็นปรกติได้ไว 
 

"ยืนยันว่าผู้ผ่วยของครอส เวลเนส กว่าหมื่นรายที่ผ่านการรักษาด้วยเทคโนโลยีและนวัติกรรมใหม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติกว่า 90%" 

อย่างไรก็ดี ล่าสุดครอส เวลเนสฯ ได้รับรางวัล THE WORLD'S HIGHEST AWARDS 2024 สาขาสถานประกอบการฟื้นฟูและชะลอวัยดีเด่นคลินิกดูแลสุขภาพครบวงจร ซึ่งจัดโดยชมรมส่งเสริมพัฒนาเยาวชนและนักธุรกิจไทยสู่สากล