"โรงพยาบาลนครธน” ยกระดับความพร้อมการดูแล-รักษาโรคยาก ซับซ้อน

23 เม.ย. 2567 | 04:16 น.

"โรงพยาบาลนครธน” ยกระดับความพร้อมการดูแล-รักษาโรคยาก ซับซ้อน เดินหน้าเตรียมบุคคลากรทางการแพทย์ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ล่าสุดรุกจัดงานมหกรรมสุขภาพและความงามทุกช่วงวัย 2024

โรงพยาบาลนครธน ระบุว่า โรงพยาบาลฯ ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการดูแลและให้การรักษาโรคยาก ซับซ้อน ด้วยบุคคลากรทางการแพทย์ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย กับทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มครอบครัว รวมถึงทุกช่วงเวลาของชีวิต 

ตั้งแต่เริ่มต้นการวางแผนครอบครัวด้วยเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ สู่การตั้งครรภ์อย่างมีคุณภาพ การดูแลเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยรุ่น การป้องกัน และแก้ไขปัญหาสุขภาพของวัยทำงาน ไม่ว่าจะเป็น การรักษาอาการปวดคอ ปวดหลัง ด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดส่องกล้องเอ็นโดสโคป การผ่าตัดผ่านกล้องทางนรีเวช การดูแลโรคระบบทางเดินอาหารแบบครบวงจร เป็นต้น 
 

นอกจากนี ยังมีการดูแลอย่างครอบคลุมในกลุ่มผู้สูงอายุ โดยทีมแพทย์ ทีมสหสาขาเฉพาะทางด้านต่างๆ พร้อมด้วยเทคโนโลยีในการตรวจวินิจฉัย และรักษาที่ทันสมัย เช่น การขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูนและใส่ขดลวด การผ่าตัดบายพาสหลอดเลือดหัวใจ การเปลี่ยนลิ้นหัวใจโดยวิธีการผ่าตัด และไม่ต้องผ่าตัด 

"โรงพยาบาลนครธน” ยกระดับความพร้อมการดูแล-รักษาโรคยาก ซับซ้อน

การนำเอาลิ่มเลือดที่อุดตันในสมองออกผ่านทางสายสวนในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง การตรวจรักษาผู้ป่วยโรคที่เกี่ยวข้องกับความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นภาวะสมองเสื่อม หลงลืมตามวัย หรือ โรคอัลไซเมอร์ การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมโดยวิธีลดอาการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อรอบเข่าและการเจ็บปวดหลังการผ่าตัด เป็นต้น

ทั้งนี้ โรงพยาบาลฯ จะดำเนินจัดงานมหกรรมสุขภาพและความงามทุกช่วงวัย 2024 โดยในแต่ละวันจะมีการนำเสนอการดูแล และรักษาสุขภาพในแต่ละช่วงวัย ผ่านการเสวนาสุขภาพโดยทีมแพทย์เฉพาะทางสาขาต่างๆ ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งวันที่ 26 – 28 เมษายน 2567