KINN ดัน “คินน์ นัตโตะ” ลดคอเลสเตอรอล-ความเสี่ยงไขมันในเลือดสูง

20 ส.ค. 2566 | 08:32 น.

KINN แนะใช้โภชนเภสัช ป้องกันก่อนป่วย ปลุก “คินน์ นัตโตะ” ผลวิจัยไบโอไต้หวัน ช่วยลดคอเลสเตอรอล ป้องกันเกิดความเสี่ยงไขมันในเลือดสูง-โรคอ้วน หลังสูบเงินคนไทยกว่า 1 แสนบาทต่อคนต่อปี

ดร.ศิริพร อริยพุทธรัตน์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด หรือ KINN กล่าวในงานอบรมอัปเดตความรู้และเทรนด์ใหม่ ๆ ให้กับเภสัชกรทุกสาขาทั่วประเทศของร้านขายยาฟาสซิโน จำนวน 200 คน ว่า คนเราเมื่อก้าวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ ร่างกายเริ่มเสื่อมถอยลงและเกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับพฤติกรรมและโรคที่ไม่ติดต่อ โดยจะขอยก 4 โรคที่สูบเงินออกจากกระเป๋าของคนไทยอย่างมหาศาลโดยไม่รู้ตัว ได้แก่ 1. โรคหัวใจและหลอดเลือด 2. โรคมะเร็งปอด ซึ่งทั้งสองโรคนี้ ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลมากถึง 100,000 บาท ต่อคนต่อปี 

KINN ดัน “คินน์ นัตโตะ” ลดคอเลสเตอรอล-ความเสี่ยงไขมันในเลือดสูง

3. โรคเบาหวาน  และ 4.โรคทางเดินหายใจ สองโรคนี้ ต้องเสียค่ารกษาพยาบาล 20,000 บาทต่อคนต่อปี ทั้งนี้ ผลพวงจากทั้ง 4 โรค ดังกล่าว ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสรีวิทยาที่เห็นได้ชัด คือ ภาวะไขมันในเลือดสูง ภาวะความดันเลือดสูง ภาวะน้ำตาลเลือดสูงและภาวะน้ำหนักเกิน หรือโรคอ้วน
 

ดร.ศิริพร กล่าวต่อว่า ปัญหาสุขภาพทั้งในปัจจุบันและในอนาคตถือเป็นเรื่องใหญ่ แม้จะมีความพยายามในการทำการรักษาแล้วก็ตาม แต่บางครั้งก็อาจมองข้ามประเด็นสำคัญไป เช่น มีความพยายามที่จะแก้ปัญหาด้านหนึ่ง แต่กลับไปสร้างปัญหาอีกด้านหนึ่ง 

KINN ดัน “คินน์ นัตโตะ” ลดคอเลสเตอรอล-ความเสี่ยงไขมันในเลือดสูง

“เราเล็งเห็นถึงปัญหานี้ แบรนด์คินน์ โดยบริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จึงพยายามหาทางแก้ โดยได้ร่วมวิจัยกับ ไบโอไต้หวัน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเฉพาะทาง นำถั่วนัตโตะมาสกัด จนได้สารสกัดนัตโตะไคเนส (Nattokinase) ที่มีความเข้มข้น 20,000 ไฟบริโนปรินยูนิตต่อกรัมใน 1 แคปซูล ที่มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอล, ลดไตรกลีเซอไรด์ บรรจุอยู่ในแคปซูลที่ทำจากข้าวโพด ถือเป็นโภชนเภสัชธรรมชาติ 100% ทั้งสารสกัดและแคปซูลบรรจุภายใต้แบรนด์ คินน์ นัตโตะ” 
 

สำหรับการร่วมวิจัยกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อศึกษาประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คินน์ เรด ยีสต์ ไรด์ พาวเดอร์ และนัตโตะ เฟอร์เมนต์เต็ด พาวเดอร์ ต่อระดับไขมันในเลือด และการส่งเสริมสุขภาพด้านอื่น ๆ ด้วยปัจจัยเหล่านี้จึงทำให้คินน์ นัตโตะ มีความโดดเด่นในตลาดโภชนเภสัชและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

KINN ดัน “คินน์ นัตโตะ” ลดคอเลสเตอรอล-ความเสี่ยงไขมันในเลือดสูง

ทั้งนี้ในปัจจุบัน คินน์ นัตโตะ มีความร่วมมือกับโรงพยาบาลเวชธานี จำกัด มหาชน , โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และ โรงพยาบาลปรินซ์ สุวรรณภูมิ  โดยความร่วมมือกับ Fascino นั้น ปัจจุบันบรัทได้วางจำหน่าย คินน์ นัตโตะ ใน 33 สาขา ทั่วประเทศ และกำลังไปครบทุกสาขา เร็ว ๆ นี้ ในช่วงนี้ คินน์ นัตโตะ จัดโปรโมชั่นพิเศษซึ่งเป็นราคาที่ดีที่สุด พร้อมมอบ Voucher เพื่อทำการตรวจวัดระดับคอเลสเตอรอล ตรวจวัดระบบไตรกลีเซอร์ไลน์ ตรวจวัดระดับ ไขมันเลว (LDL) และระดับ HDL ฟรี

 

ดร.ศิริพร กล่าวต่อว่า เรามักจะรอให้เกิดโรคก่อนแล้วค่อยรักษา แบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ในยุคนี้ มี 4P Health Care ที่มาช่วยเสริมสร้างก่อนที่จะป่วย ได้แก่ 1.Predictive medicine คือการรักษาแบบแม่นยำ โดยไม่ต้องรอให้เกิดโรคก่อน เทคโนโลยีด้านการแพทย์สามารถที่จะพยากรณ์ การเกิดโรคได้ ทำให้เราสามารถห่างไกลจากโรคได้ 

KINN ดัน “คินน์ นัตโตะ” ลดคอเลสเตอรอล-ความเสี่ยงไขมันในเลือดสูง

2.Preventive medicine การรักษาเชิงป้องกัน ปัจจุบันบริษัทมีฐานข้อมูลตัวเลขที่เชื่อมโยงกันได้ มี Smart variable device ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทำให้เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ เช่น สมาร์ทวอทช์ที่ได้ถูกพัฒนาเพื่อให้เป็นเครื่องมือในการติดตามสุขภาพของผู้ใช้งาน สามารถวัดการก้าวเดิน วัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดความดันโลหิต วัดออกซิเจนในเลือด วัดความเครียด การวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ  ฯลฯ  ทำให้บริษัทสามารถวางแผนและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองเพื่อให้ห่างไกลจากโรคได้  

 

3. Personalize medicine การรักษาแบบเฉพาะเจาะจงโรค ทำให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 4. Participatory medicine คือการรักษาแบบมีส่วนร่วม โดยแพทย์วางแผนร่วมกับคนไข้และขอว่า ให้ทานอาหาร ทานยาให้ตรงเวลา หลีกเลี่ยงอาหารประเภทไหน และควรทานอาหารประเภทไหน เป็นต้น