ค่าฝุ่น pm2.5 พ่นพิษ โรงเรียนใน กทม.ปิดชั่วคราว เปลี่ยนสอนออนไลน์

03 ก.พ. 2566 | 02:48 น.

ค่าฝุ่น pm2.5พ่นพิษ โรงเรียนจินดาบำรุง - สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม สั่งปิดชั่วคราว เปลี่ยนสอนออนไลน์

ค่าฝุ่น pm 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ พื้นที่ต่างจังหวัด พบค่าฝุ่น pm2.5 เกินมาตรฐานที่กำหนด  โดยในวันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ค่าฝุ่น pm2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยสถานีตรวจวัดของ คพ. ร่วมกับ​ ​กทม. ได้วัดค่าฝุ่น ปรากฏว่าเกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ตรวจวัดได้ 54 - 119 มคก./ลบ.ม.

ส่งผลให้โรงเรียนได้สั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว โดย โรงเรียนจินดาบำรุง ประกาศหยุดเรียน 1 วัน (เนื่องจาก pm2.5 เกินมาตรฐาน) ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เนื่องด้วย ขณะนี้พื้นที่ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กค่อนข้างสูง เกินค่ามาตรฐานและอาจจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจัดอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพนักเรียน เพื่อบรรเทาความห่วงใยสุขภาพอนามัยของนักเรียน

โดยโรงเรียนจินดาบำรุง ได้เผยแพร่หนังสือระบุว่า “ที่ กท 8011.2/113 โรงเรียนจินตาบำรุง 37 ซอยคู้บอน 13 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เรื่อง แจ้งปิดเรียน เรียน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนจินตาบำรุง ด้วยกรุงเทพมหานครได้เฝ้าระวังสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากข้อมูลกรมควบคุมมลพิษ กรมอุตุนิยมวิทยาและสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ได้คาดการณ์ว่าสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 จะมีแน้วโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอากาศที่นิ่งและปิด และตามหนังสือจากปลัดกรุงทพมหานคร กท 1104/2 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ให้ทุกหน่วยงานพิจารณามอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติงานในที่พัก (Work From Home) ตามความจำเป็น โดยให้นึกถึงการให้บริการประชาชนเป็นสำคัญ

โรงเรียนจินดาบำรุงพิจารณาแล้วเห็นว่เพื่อบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 และลตผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของนักเรียน จึงเห็นสมควรปิดเรียน 3วันในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 และจะเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

 

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก “โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม” โพสต์ภาพข้อความระบุว่า “จดหมายแจ้งผู้ปกครองเรื่อง งดการมาเรียนที่โรงเรียนและปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านระบบ CUD PLUS+ เนื่องจากสถานการณ์ค่าฝุ่น PM 2.5 ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ”

“โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม”