เขตหนองจอกและผู้ประกอบการทำงานเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19

04 ต.ค. 2564 | 13:27 น.

เขตหนองจอกและผู้ประกอบการทำงานเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19

วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา นายวุฒิภัทร คำประกอบ ผู้อำนวยการเขตหนองจอก  นายศิริพงษ์ รัศมี ผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ เขคหนองจอก ได้เข้าไปเยี่ยมชมสถานบ้านพักคนวัยเกษียณคัยโกเฮ้าส์ ซึ่งได้ถูกนำมาดัดแปลงใช้เป็น Hospitel โดยมีนาย กริช อึ้งวิฑูรสถิตย์ กรรมการผู้จัดการบ้านพักคนวัยเกษียณคัยโกเฮ้าส์ เป็นผู้ต้อนรับและให้คำบรรยายรวมทั้งได้พาเข้าไปเยี่ยมชมสถานที่ 
              

ซึ่งนายกริช อึ้งวิฑูรสถิตย์ได้กล่าวว่า ในฐานะของผู้ประกอบการที่อยากจะเห็นโรคร้ายโควิด-19 หายหมดไปจากสังคมไทยอย่างเร็ววัน เพื่อเป็นการช่วยลดภาระให้แก่ภาครัฐและ ศบค. จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลปิยะเวช เขตหนองจอก ผู้แทนราษฎรในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำงานเชิงรุก ด้วยการดำเนินการจัดทำให้เขตหนองจอกเป็นพื้นที่สีเขียว ปลอดภัยจากโรคร้ายดังกล่าว ด้วยการออกนโยบาย “พื้นที่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด -19” 
 

โดยจะเริ่มออกตระเวนไปทั่วทุกชุมชน เพื่อทำการช่วยเหลือภาครัฐตรวจหาเชื้อโรคด้วยวิธี ATK ให้ครอบคุมพื้นที่ทั้งหมด และได้ตั้งเป้าหมายว่า ภายในสิ้นเดือนนี้ จะต้องตรวจให้ได้อย่างน้อย 30 ชุมชน และภายในสิ้นปี จะต้องตรวจให้ได้ครบ 50 ชุมชน ซึ่งภายในเขตหนองจอกมีชุมชนทั้งหมด 99 ชุมชนด้วยกัน ดังนั้นหากผู้ประกอบการที่มีอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันออกมาช่วยกันดำเนินการด้วยวิธีการเชิงรุกดังกล่าว เชื่อว่าจะสามารถทำให้โรงเรียนในพื้นที่ จะสามารถเปิดดำเนินการเรียนการสอนได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถฟื้นคืนกลับมาได้อย่างเร็ววันด้วย