พายุโนรูเข้าไทยวันไหน จังหวัดใดมีฝนตกหนักถึงหนักมาก เช็คที่นี่

24 ก.ย. 2565 | 01:19 น.

ทีมกรุ๊ป เปิดไทม์ไลน์เส้นทางพายุไต้ฝุ่นโนรู คาดเข้าไทย 27 -29 ก.ย.ภาคอีสาน กลาง เหนือเตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีมคอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ ทีมกรุ๊ป โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Chawalit Chantararat " โดยระบุว่าพายุไต้ฝุ่นโนรู จะเข้ามาถึงไทยประมาณวันที่ 27 ถึง 29 ก.ย 65  จะทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคเหนือบางส่วน

 

จะได้น้ำเข้าเก็บในอ่างเก็บน้ำมากขึ้น โดยจะมีผลกระทบคล้ายคลึงกับพายุเตี้ยนหมู่ เมื่อปีที่แล้ว (ก.ย.2564) โดยจะต้องระมัดระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มในพื้นที่เชิงเขา และการเกิดน้ำท่วมเพิ่มมากขึ้น จากที่ท่วมอยู่ ในพื้นที่ลุ่มน้ำชี  ลุ่มน้ำป่าสัก และลุ่มน้ำเจ้าพระยา

สำหรับพายุไต้ฝุ่นโนรู (#16:Noru= กวางโร ของเกาหลีใต้) เป็นพายุลูกที่ 16 ของปีนี้ ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก เคลื่อนที่ทางทิศตะวันตก 

 

  • 25 ก.ย. จะเพิ่มกำลังแรง จากพายุโซนร้อนขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ1 (สูงสุด 5) เข้าไปทำให้เกิดฝนตกหนักมาก ในพื้นที่เหนือสุดของประเทศฟิลิปปินส์

 

  • 27 ก.ย. เคลื่อนที่มาทำให้มีฝนตกหนักมากที่ เกาะไหหลำ และทำให้ฝนตกเพิ่มมากขึ้นในภาคอีสาน และมีผลทำให้มีฝนตกเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ชายฝั่งจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด   

 

  • 28 ก.ย. ขึ้นฝั่งเวียดนาม ทำให้ฝนตกหนักมากที่เมืองวินห์ เมืองดองฮอย เมืองดานัง และพื้นทีใกล้เคียง  และทำให้ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ในภาคอีสาน ได้แก่อุบลราชธานี มุกดาหาร  ยโสธร  ศรีสระเกศ  ร้อยเอ็ด  กาฬสินธุ์  มหาสารคาม  ขอนแก่น  ชัยภูมิ และพื้นที่ใกล้เคียง  และมีฝนตกเพิ่มขึ้นในพื้นที่ชายฝั่งทะเลจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด  

 

  • 28 ก.ย. อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคเหนือบางส่วน ตั้งแต่จังหวัดน่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร  นครสวรรค์ อุทัยธานี กำแพงเพชร ตาก และพื้นที่ใกล้เคียง

 

  • 29 ก.ย. อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคกลางตอนบนมากขึ้น แล้วเคลื่อนที่ออกไปสู่ประเทศพม่าต่อไป


พายุไต้ฝุ่นโนรู คาดเข้าไทย 27 -29 ก.ย.อีสาน กลาง เหนือเตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก