กราดยิงวิทยาลัยการทัพบก ผบ.ตร. สั่งรวบรวมหลักฐาน –สอบสวนตรงไปตรงมา

14 ก.ย. 2565 | 03:59 น.

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้เเจงเหตุกราดยิงนวิทยาลัยการทัพบก เผย ผบ.ตร. สั่งรวบรวมหลักฐาน –สอบสวนตรงไปตรงมา กำชับต้องรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ

อัพเดท เหตุกราดยิงนวิทยาลัยการทัพบก พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในพื้นที่ สน.ดุสิต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันนี้ (14ก.ย.65) เวลาประมาณ 09.30 น. พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นภายใน วิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าทำการระงับเหตุ โดยต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้และจะดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย 

จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อทำการรักษา  หลังจากนี้พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยาน รวมถึงได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการตามหลักยุทธวิธีคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนเป็นสำคัญ 

 

รวมถึงให้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน