"บิ๊กป้อม"สั่งทุกหน่วยช่วย กทม. เร่งผันน้ำจากคูคลอง ลงเจ้าพระยา

13 ก.ย. 2565 | 06:55 น.

ประวิตร สั่ง สทนช. มหาดไทย และหน่วยเกี่ยวข้อง ลงช่วย กทม. เร่งผันน้ำลงคูคลองอย่างเป็นระบบ ขอ ขสมก. เพิ่มความถี่รถสาธารณะชั่วโมงเร่งด่วน

        วันที่ 13 กันยายน 2565 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำสั่งการกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเพิ่มความเข้มให้ความสำคัญขับเคลื่อน 13 มาตรการ รับมือฤดูฝนร่วมกันทั่วประเทศจริงจัง

 

พร้อมขอให้สำนักทรัพยากรน้ำ ( สทนช.) ลงกำกับติดตามในภาพรวม เพื่อป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นหลายพื้นที่ในภาพรวมอย่างเป็นระบบ
 

  พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

สำหรับพื้นที่ กทม. ที่กำลังประสบปัญหาการระบายน้ำ จากมวลขยะและวัชพืชสะสมขวางคูคลอง และระบบระบายน้ำ รวมทั้งปัญหาระดับน้ำในคูคลองหลายสายที่สูงขึ้น ส่งผลการระบายน้ำลงเจ้าพระยาได้ช้าลงนั้น

 

 พลเอก ประวิตร ได้กำชับให้ สทนช. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ กรมชลประทาน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกองทัพ ลงไปช่วยสนับสนุนทำงานร่วมกับ กทม. และปริมณฑลอย่างใกล้ชิด เร่งกำจัดขยะและวัชพืชที่ขวางทางน้ำ และนำเครื่องสูบน้ำ เรือผลักดันน้ำและเครื่องมือช่าง เข้าไปช่วยเปิดทางระบายน้ำ ผลักดันน้ำจากคูคลองลงแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วขึ้น 

  พร้อมขอให้ ขสมก. เพิ่มความถี่รถสาธารณะ ตามเส้นทางน้ำท่วมขังให้มากขึ้น รวมทั้ง ขอให้ตำรวจลงพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจรโดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความเดือดร้อนการสัญจรของประชาชน