"คลองรังสิต" ยังอ่วม น้ำลดแต่ยังติดธงส้มเป็น "พื้นที่เสี่ยงอันตราย"

11 ก.ย. 2565 | 06:53 น.

"คลองรังสิต" ยังอ่วม น้ำลดลงแต่ยังติดธงส้ม ต้องระดมเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออก คาดสถานการณ์น้ำท่วมเคลี่คลายใน 2 วัน บางโรงเรียนปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ 1 วันจันทร์นี้ (12 ก.ย.)

ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยวันนี้ (11 ก.ย.) ว่าได้มอบหมายให้ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครรังสิต ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมแล้ว เพื่อเร่งระบายน้ำภายในเขตพื้นที่ เทศบาลนครรังสิต โดยล่าสุดเช้านี้ พบว่าระดับน้ำใน คลองรังสิตประยูรศักดิ์ เขื่อนสะพานแดง มีระดับน้ำ 1.70 เมตร ซึ่งลดลงเล็กน้อย (5 ซม.) จึงลดระดับการเตือนภัยจากธงสีแดงเป็นธงส้ม ซึ่งหมายความว่า สภาวะระดับน้ำ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตราย

 

ทั้งนี้ หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง และต้องปิดการจราจรบางจุด เช่น จุดกลับรถใต้สะพานคลองสองธัญบุรี ทั้ง 2 จุด เนื่องยังมีน้ำท่วมขังไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ถนนเลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ช่วงสะพานฟ้า-สะพานแดง มีน้ำท่วมขังบริเวณหน้าโรงแรมธาราแกรนด์-อิงน้ำโฮเทล รถยังพอสามารถสัญจรได้

 

ส่วนถนนเลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ช่วงหน้าคอนโดลุมพินี ทาวน์ชิป คลอง 1 มีน้ำท่วมขังบางพื้นที่ รถสามารถสัญจรได้

"คลองรังสิต" ยังอ่วม น้ำลดแต่ยังติดธงส้มเป็น "พื้นที่เสี่ยงอันตราย"

 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วม ทำให้โรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่จ.ปทุมธานี ประกาศปิดเป็นกรณีพิเศษ ได้แก่ โรงเรียนมัธยมนครรังสิต ประกาศปิดเรียนวันจันทร์ที่ 12 ก.ย.นี้ 1 วัน เนื่องจากมีน้ำท่วมรอบโรงเรียน ส่งผลให้การสัญจรในการเดินทางมาโรงเรียนยากลำบาก และโรงเรียนธัญบุรี ประกาศปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษวันจันทร์เช่นกัน (12 ก.ย.) เนื่องจากรอบโรงเรียนน้ำท่วม โดยจะจัดการสอนรูปแบบออนไลน์ตามตารางเรียนปกติ 1 วัน