ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สมัครร่วมคนละครึ่งเฟส 5 ได้หรือไม่ เช็คที่นี่

17 ส.ค. 2565 | 22:33 น.

คนละครึ่งเฟส 5 เช็คเงื่อนไขหากถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนจะสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ www.คนละครึ่ง.com ได้หรือไม่ ตรวจสอบหลักเกณฑ์พร้อมคุณสมบัติที่นี่

โครงการคนละครึ่งเฟส 5 เตรียมเปิดให้ประชาชนรายใหม่ -รายเดิม เข้ามาลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com พร้อมกดยืนยันสิทธิในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลาตั้งแต่ 06.00 น.เป็นต้นไป และจะเริ่มใช้จ่ายวงเงินกันในวันที่ 1 กันยายน 2565 -31 ตุลาคม 2565  โดยในเฟส 5 นี้ รัฐยังคงช่วย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือสูงสุดไม่เกิน 800 บาท ตลอดโครงการ

 

ทั้งนี้การสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 มีเงื่อนไขสำคัญที่ต้องรู้นั่นก็คือ ผู้สมัครจะต้องไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565) โดยผู้ที่ถือบัตรคนจนอยู่จะไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้

 

นอกจากนั้นแล้วผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) ระยะที่ 3 ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ได้ 


 

สามารถตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดได้ดังนี้ 

  • ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ผ่านเว็บไซต์ (คลิกที่นี่)

 

 

อนึ่งคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 มีดังนี้ 

  • เป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565)
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) ระยะที่ 3 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5
 

สำหรับการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ทำได้ 2 ช่องทาง 

  • ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  • ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 มาตรการรัฐที่ใช้แอปฯเป๋าตัง สำหรับผู้ที่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้รับสิทธิโดยอัตโนมัติ โดยต้องกดยืนยันสิทธิ ก่อนเริ่มใช้จ่ายในคนละครึ่งเฟส 5