“BLACKPINK” ปักหมุดสนามศุภชลาศัย รับ 4 หมื่นคน Born Pink World Tour ในไทย

09 ส.ค. 2565 | 09:45 น.

“BLACKPINK” ปักหมุดสนามศุภชลาศัย รับ 4 หมื่นคน Born Pink World Tour ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ททท.มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านร่วมชมคอนเสิร์ต ดันรายได้ท่องเที่ยวไทย

การประกาศจัด Born Pink World Tour ทั้งหมด 26 เมือง ของ “BLACKPINK” ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ K-Pop ล่าสุดมีประกาศรายชื่อของ กรุงเทพ ประเทศไทย อยู่ในโปรแกรมออนทัวร์อยู่ด้วยในต้นปีหน้า และคนไทยก็จะมีโอกาสได้เจอ ลิซ่า BLACKPINK อีกครั้ง

 

โดยการประกาศเวิล์ดทัวร์ครั้งนี้เกิดขึ้นไม่ถึงสองสัปดาห์หลังจากที่ BLACKPINK ประกาศคัมแบ็กสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 2 ที่ชื่อว่า Born Pink และซิงเกิลใหม่ Pink Venom ที่จะปล่อยออกมาให้ฟังในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

Born Pink World Tour ของ “BLACKPINK” จะเริ่มต้นขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่แรกในวันที่ 15 ตุลาคมที่จะถึงนี้ หรือประมาณหนึ่งเดือนให้หลังการปล่อยอัลบั้มในเดือนกันยายนนี้ หลังจากนั้นจะตามมาด้วยเมืองใหญ่ทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ตลอดเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ทั้ง Dallas, Houston, Atlanta, Hamilton, Chicago, Newark, Los Angeles, London, Barcelona, Cologne, Paris, Berlin และ Amsterdam

 

ต่อด้วยฝั่งเอเชียและโอเชียเนียในปี 2023 ที่จะเริ่มต้นที่กรุงเทพมหาครในวันที่ 15-16 มกราคม 2023 ตามมาด้วย ​​Hong Kong, Riyadh, Abu Dhabi, Kuala Lumpur, Jakarta, Kaohsiung, Manila, Singapore, Melbourne, Sydney และ Auckland ประเทศนิวซีแลนด์ รวมแล้ว 26 เมือง และจะมีการประกาศเพิ่มอีกในอนาคต

 

“BLACKPINK” ปักหมุดสนามศุภชลาศัย รับ 4 หมื่นคน Born Pink World Tour ในไทย

 

ค่าย YG Entertainment ระบุว่า นอกเหนือจากผลงานเพลงใหม่และโปรเจกต์ขนาดใหญ่แล้ว BLACKPINK จะเดินหน้าคอนเสิร์ตระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ K-Pop ในช่วงปลายปี เพื่อขยายความสัมพันธ์กับแฟนๆ ทั่วโลก  พร้อมกับยืนยันว่าตอนนี้สาวๆ ทั้ง 4 คนของ BLACKPINK ลิซ่า เจนนี่ โรเซ่ จีซู อยู่ในช่วงสุดท้ายของการทำอัลบั้มชุดใหม่

 

ส่วนการจัดงาน Born Pink World Tour ในประเทศไทย นายอภิชัย  ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การจัดคอนเสิร์ตเวิล์ดทัวร์ของ BLACKPINK จะจัด 2 วัน ในวันที่ 7-8 มกราคม ปี2566 โดยทางบริษัท ไลฟ์ เนชั่น เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นบริษัทที่BID (ประมูล)งานมาได้ และททท.ได้มีการประสานไปยังอธิบดีกรมพละศึกษา ซึ่งได้ข้อสรุปแล้วที่จะใช้สนามศุภชลาศัย เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย  เนื่องจากสนามราชมังคลา มีการใช้งานในช่วงดังกล่าว จึงเลือกมาจัดที่นี่ โดยรองรับผู้เข้าชมคอนเสิร์ตได้ราว 4 หมื่นคน(รวมพื้นที่สนามหญ้า)

 

“BLACKPINK” ปักหมุดสนามศุภชลาศัย รับ 4 หมื่นคน Born Pink World Tour ในไทย

 

การจัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ในไทย ททท.มั่นใจว่าจะได้รับการตอบที่ดี โดยจะดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนเข้ามาชมคอนเสิร์ต BLACKPINK และกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับเวิลด์ทัวร์ที่ผ่านมาของ BLACKPINK อย่าง In Your Area World Tour ที่จัดขึ้นในช่วงปี 2018-2020 ที่ทำไว้ทั้งหมด 26 เมือง 36 การแสดง ซึ่งครั้งนั้นเว็บไซต์ Soompi รายงานว่ามีการจำหน่ายตั๋วอย่างน้อย 266,296 ใบ และทำรายได้ไป 38,130,043 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กของแบล็กพิงก์ได้โพสต์ภาพเผยกำหนดการเล่นคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ “บอร์นพิงก์” โดยจะมาเล่นที่กรุงเทพในวันที่ 7-8 ม.ค.2566 นี้ ขณะที่กระแสในทวิตเตอร์ ผุดแฮชแท็ก #บิ้งไม่เอาศุภชลาสัย โดยเหล่าแฟนคลับต่างอยากให้แสดงที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแทน เพราะสนามศุภชลาศัยมีขนาดเล็กกว่ามาก

 

สำหรับสนามศุภชลาศัย มีความจุผู้เข้าชมราวเกือบ 20,000 คน โดยเคยจัดงานคอนเสิร์ตดังอย่าง คอนเสิร์ต ไมเคิล แจ็กสัน แดนเจอรัส เวิลด์ ทัวร์ เมื่อปี 2536 มาก่อน