EnCo แจง 'ไฟไหม้วันนี้' ไม่ใช่พื้นที่กระทรวงพลังงาน

07 ส.ค. 2565 | 08:18 น.

EnCo แจงเหตุ 'ไฟไหม้วันนี้' เป็นพื้นที่เช่าศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ชั้น 33 ยัน ไม่ใช่พื้นที่ของกระทรวงพลังงาน เตรียมเปิดบริการประชาชนปกติวันพรุ่งนี้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

7 สิงหาคม 2565 - จากกรณี วันนี้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นบริเวณ กระทรวงพลังงาน ในชั้น 33 ระยะไกลพบเห็นควันดำปกคลุม บริเวณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์  (EnCo) อาคาร A ถ.วิภาวดีรังสิต ซึ่งต่อมามีการรายงาน ว่า พิกัดเกิดเหตุ อยู่บริเวณ พื้นที่ ชั้น 33 และ ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหมที่แน่ชั้นนั้น  

 

ล่าสุด ศูนย์บริหารอาคาร บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุใจความสำคัญว่า ... 
 

EnCo แจง 'ไฟไหม้วันนี้' ไม่ใช่พื้นที่กระทรวงพลังงาน

ขอชี้แจงกรณีเหตุเพลิงไหม้ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ (EnCo) อาคาร A ว่า "ไม่ได้เกิดเหตุในพื้นที่ของกระทรวงพลังงาน" ตามที่ได้มีการเสนอข่าว และกระทรวงพลังงานเปิดให้บริการประชาชนที่จะมาติดต่อราชการตามปกติในวันพรุ่งนี้

 

โดยพื้นที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้น เป็นพื้นที่เช่าของศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ ไม่ใช่พื้นที่ของกระทรวงพลังงานตามที่ได้มีการนำเสนอข่าว ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานได้รับแจ้งเบื้องต้นจากทีมบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินของศูนย์บริหารอาคาร EnCo ว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงสุทธิสาร ได้เข้าระงับเหตุเป็นการเร่งด่วน และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้ว 

 

ทั้งนี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ และจะแจ้งให้ทราบต่อไป


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์บริหารอาคาร บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด
โทร: 02-140-1191