ไฟไหม้ผับชลบุรี นักดนตรี เล่าประสบการณ์เปรียบเหมือน "ซานติก้าผับ"

05 สิงหาคม 2565

ไฟไหม้ผับชลบุรี นักดนตรี "เมาท์เทน บีผับ" เล่าประสบการณ์ เปรียบไฟไหม้ผับชลบุรี ทางออกแคบ มีทางเดียวเปรียบเหมือน "ซานติก้าผับ"

เหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี "เมาท์เทน บี" ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และเสียชีวิต 13 ราย 

นักดนตรีที่เล่นดนตรีที่ "เม้าทเทน บี" ได้โพสต์เล่าประสบการณ์โดยระบุว่า เขาเป็นหนึ่งในวงที่เล่นประจำอยู่ร้านเเมาท์เทน บี วันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก เพราะแคบมาก ทางเดียวเปรียบเหมือนซานติก้าผับ ซึ่งตนเองก็รู้สึกไม่ปลอดภัยและระแวงตลอดเวลา

"สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้น ให้นึกถึงประตูผลักตามคอนโด 2 ชั้น (ด้านนอก 1 ผลัก  ด้านใน 1 ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียงนั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ระแวงตลอดปกติเวลาวงไปถึง จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้านเพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป) เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้  นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น

ไฟไหม้ผับชลบุรี นักดนตรี เล่าประสบการณ์เปรียบเหมือน "ซานติก้าผับ"

ซึ่งเวทีกับประตูทางออก ไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น) และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมากบวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆ นักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน”