ข่าวปลอม! เจเค มันนี่ จำกัด (มหาชน)ประกอบธุรกิจเงินกู้ออนไลน์

23 ก.ค. 2565 | 11:04 น.

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยืนยัน ไม่เคยอนุญาตบริษัท เจเค มันนี่ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจเงินกู้ออนไลน์ ย้ำ บริษัทนี้ไม่มีในสารระบบของกรมฯ และไม่มีในระบบทะเบียนพาณิชย์ของกระทรวงมหาดไทย

ตามที่มีการเผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์บริษัท เจเค มันนี่ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจเงินกู้ออนไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพเอกสารโดยระบุกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ บริษัท เจเค มันนี่ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจเงินกู้ออนไลน์

ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่ามีรายชื่อนิติบุคคลที่มีชื่อใกล้เคียงจำนวน 1 ราย คือ บริษัท ใจกว้าง เจ เค มันนี่ จำกัด ส่วนชื่อบริษัท เจ เค มันนี่ จำกัด (มหาชน) นั้น ไม่มีในสารระบบของกรมฯ และไม่มีในระบบทะเบียนพาณิชย์ของกระทรวงมหาดไทย เช่นเดียวกัน 

 

ส่วนเลขทะเบียนกับเลขคำขอ ปรากฎว่ามีข้อมูลในระบบอยู่แล้วในชื่อของบุคคลอื่น ที่ได้ดำเนินการจดไว้อย่างถูกต้อง

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ นี้