เปิดเส้นทางชาวไนจีเรียติด"ฝีดาษลิง"คนแรกในไทยหนีจากสระแก้วไปกัมพูชา

23 ก.ค. 2565 | 05:12 น.

เปิดเส้นทางชาวไนจีเรียติดฝีดาษลิงรายแรกของไทยใช้ช่องทางธรรมชาติ ว่ายน้ำข้ามจากสระแก้วไปกัมพูชา พบหลักฐานระบุชัดออกทางบ้านหนองเอี่ยน-สตรึงบท มุ่งหน้าสีหนุวิลล์

จากกรณีพบผู้ป่วยฝีดาษลิงรายแรกในประเทศไทย ที่ .ภูเก็ต ชาวไนจีเรีย อายุ 27 ปี ชื่อ Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM หนีการรักษาตัวออกจากภูเก็ต และมีรายงานว่า พบพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือขึ้นอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

 

เปิดเส้นทางชาวไนจีเรียติด"ฝีดาษลิง"คนแรกในไทยหนีจากสระแก้วไปกัมพูชา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว พร้อมนำภาพพิกัดการเดินทางของชายชาวไนจีเรียคนดังกล่าว ซึ่งมาโผล่ที่บ้านคลองลึก .สระแก้ว และมีรายงานจากตำรวจว่า พบความเคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ พื้นที่คลองลึก อ.อรัญประเทศ เพื่อเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

 

โดยพบว่ามีการใช้เส้นทางถนนสายใหม่ มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หรือ สะพานหนองเอี่ยน - สตรึงบท ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 เดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพาน และว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของวานนี้ ก่อนจะมีคนรับตัวเดินทางต่อไปมุ่งหน้าไปยังเมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา 

 

เปิดเส้นทางชาวไนจีเรียติด"ฝีดาษลิง"คนแรกในไทยหนีจากสระแก้วไปกัมพูชา

เปิดเส้นทางชาวไนจีเรียติด"ฝีดาษลิง"คนแรกในไทยหนีจากสระแก้วไปกัมพูชา เปิดเส้นทางชาวไนจีเรียติด"ฝีดาษลิง"คนแรกในไทยหนีจากสระแก้วไปกัมพูชา เปิดเส้นทางชาวไนจีเรียติด"ฝีดาษลิง"คนแรกในไทยหนีจากสระแก้วไปกัมพูชา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ชายวัย 27 ปี ชาวไนจีเรีย ผู้ป่วย ‘ฝีดาษลิง’ รายแรกในไทย ไม่ให้ความร่วมมือกับทางการ หลังแจ้งผลตรวจติดเชื้อ และขอให้เข้ารับการรักษาตัว  ผู้ป่วยไม่ร่วมมือ อ้างว่ามาทำธุรกิจในไทย ให้ข้อมูลเพียงว่าชอบเที่ยวสถานบันเทิง และเพิ่งมีเพศสัมพันธ์ไป รพ.ไม่ได้ให้แอดมิทรักษาตัวใน รพ.

 

โดยให้รักษาอาการและกักตัวที่บ้าน เพราะอาการน้อย แต่พอผลยืนยันว่าฝีดาษลิงแน่นอน ก็ติดต่อไปเพื่อจะพาคนไข้มากักตัวที่ รพ แต่คนไข้ปิดมือถือหนี และนั่งแท็กซี่ออกจากคอนโดที่พัก ไปป่าตอง แล้วหลังจากนั้นก็หายตัวไปจากโรงแรม ยังตามตัวแท็กซี่คันนั้นไม่ได้ ขอให้แท็กซี่คันดังกล่าวรีบติดต่อ จนท.เพื่อตรวจโรค

 

Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM สัญชาติไนจีเรีย วันเกิด 19/01/1995 อายุ 27 ปี  หนังสือเดินทาง A10414328 เข้ามาทาง ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ ET0618  เมื่อ 21/10/2021 ประเภทวีซ่า NON-ED  น่าจะมาเรียนภาษา  (อยู่ได้ 90 วัน) อนุญาตถึง18/01/2022

 

โดยแจ้งว่า จะเดินทางไปมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เข้าพบเเพทย์ที่ รพ.กรุงเทพฯภูเก็ต เพราะอาการมีตุ่มขึ้นตามผิวหนังเมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 เเละได้กลับไปยังที่พัก พื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ต่อมา รพ.ได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจยืนยันผล เมื่อผลยืนยัน ติดต่อไม่ได้