เรือด่วนคลองแสนแสบ ประกาศหยุดวิ่งถึงเที่ยงวันนี้ หลังระดับน้ำขึ้นสูง  

21 ก.ค. 2565 | 04:03 น.

เรือด่วนคลองแสนแสบ งดวิ่งชั่วคราวตั้งแต่สถานีวัดศรีบุญเรือง-สะพานผ่านฟ้า ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงวันนี้ หลังฝนตกหนักต่อเนื่องจนระดับน้ำขึ้นสูง เรือลอดใต้สะพานไม่ได้ ด้านรองผู้ว่ากทม. เผยกำลังเร่งระบายน้ำ-สูบน้ำ คลองแสนแสบแม้ระดับน้ำลดลงแต่ยังเกินจุดวิกฤต

เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มผู้โดยสารเรือ คลองแสนแสบ โพสต์แจ้งเช้าวันนี้ (21 ก.ค.) ว่า เนื่องจาก ระดับน้ำคลองแสนแสบ ขึ้นสูง เรือจะหยุดวิ่ง จนกว่าระดับน้ำจะลดลงและเรือสามารถลอดใต้สะพานได้ ทั้งนี้ทางเพจยังแจ้งด้วยว่า "วันนี้เรือวิ่งได้หรือไม่ รอดูระดับน้ำนะครับ หากเรือวิ่งจะมาแจ้ง หรือช่วยกันแจ้งได้ครับ"

 

ด้าน บริษัท ครอบครัวขนส่ง ผู้ให้บริการเรือคลองแสนแสบ แจ้งว่า ขณะนี้ เรือคลองแสนแสบ ไม่สามารถออกให้บริการได้ชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำในคลองสูงขึ้นจากฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้เรือไม่สามารถลอดสะพานวัดศรีบุญเรืองได้ โดยจะหยุดเดินเรือ ตั้งแต่สถานีวัดศรีบุญเรือง-สะพานผ่านฟ้า ในเวลา 06.00-12.00 น.

 

หลังจากแจ้งให้ผู้โดยสารทราบผ่านทางเพจ มีผู้โดยสารทางเรือจำนวนมากวิพากษ์วาจารณ์ถึงความล่าช้าในการประกาศ เพราะมีประชาชนจำนวนมากเข้าไปใช้บริการในช่วงเช้าทำให้ประชาชนเสียเวลาในการเดินทางกันอย่างมาก

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการ กทม. รายงานว่า ยังคงมีน้ำท่วมหนักที่ถนนศรีวรา และถนนประชาสงเคราะห์ โดยยืนยันว่า กทม.จะเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน นอกจากนี้ ยังติดตามการระบายน้ำที่ศูนย์ระบายน้ำคลองพระโขนง ซึ่งได้มีการเดินเครื่องสูบน้ำเต็มที่ ส่วนคลองแสนแสบแม้ระดับน้ำลดลงแต่ยังเกินจุดวิกฤต