ศบค.จ่อชงต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ปรับลดวันกักตัว

08 ก.ค. 2565 | 01:02 น.

จับตาถกศบค.ชุดใหญ่ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจะมีวาระพิจารณาเรื่องต่ออายุใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลุ้นขยายปรับลดวันกักตัวเป็น 5+5 วัน

8 ก.ค.65 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 10/2565 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ 8 ก.ค.เวลา 09.30 น. ซึ่งมีวาระเพื่อพิจารณาที่สำคัญ ได้แก่
 

- สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะเสนอขยายระยะเวลา ประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 19)
       

- ด้าน ศปก.สธ. จะเสนอจะแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 เดือน ส.ค.2565 และแนวทางการขับเคลื่อนการบริหารจัดการโรคโควิด-19 หลังการระบาดใหญ่ นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง จะรายงานเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงสำนักงานและศูนย์ปฏิบัติการด้านต่างๆ จะรายงานผลการดำเนินงานปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะต่อที่ประชุม ศบค.

- กระทรวงสาธารณสุข เสนอแนวทางการขับเคลื่อนการบริหารจัดการโรคโควิด-19 หลังการระบาดใหญ่ โดยเตรียมเสนอขอลดจำนวนวันในกระบวนการรักษาเป็น 5+5 วัน รวมถึงแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ในเดือนสิงหาคม 65
         

- ส่วนวาระเพื่อทราบ กระทรวงสาธารณสุข จะรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมด้วยกระทรวงมหาดไทย จะรายงานถึงผลการดำเนินงาน เปิดรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร