สั่งปรับโฉมแฟลตตำรวจถนอมมิตร สกปรก ขยะกองโตแล้ว

25 มิ.ย. 2565 | 10:42 น.

"รองฯปิยะ"สั่งปรับโฉมแฟลตตำรวจถนอมมิตร หลังโซเชียลโพสต์สกปรก ขยะกองโตแล้ว เผย ผบ.ตร.กำชับผู้นำหน่วยต้องใส่ใจความเป็นอยู่ ลูกน้อง

เมื่อวัน 25 มิ.ย 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร.(บร.) ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่สื่อได้นำเสนอข่าว สภาพความเป็นอยู่ของอาคารที่พักอาศัยสวัสดิการ(แฟลต) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนอมมิตร หรือแฟลตตำรวจถนอมมิตร ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ พบว่าบริเวณแฟลต 20 มีสภาพความเป็นอยู่ที่แย่

สั่งปรับโฉมแฟลตตำรวจถนอมมิตร สกปรก ขยะกองโตแล้ว

ตั้งแต่ปัญหาขยะด้านหลังแฟลตที่กองสูงเกือบจะชั้น 2 ปัญหาน้ำเสียปล่อยให้ไหลลงมาตามซอกตึก ไฟส่องสว่างบางชั้นก็ไม่ติด ลิฟต์โดยสารติดๆ ดับๆ และมีน้ำท่วมขังบริเวณลานจอดรถ จึงวอนให้ผู้บังคับบัญชาช่วยดูแลปัญหาให้ด้วย นั้น

พล.ต.อ.ปิยะ กล่าวว่า ตนได้สั่งให้ตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่แฟลตตำรวจถนอมมิตร โดยด่วน พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไข โดยล่าสุดได้รับรายงานว่า ทางกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุง พื้นที่ที่ปรากฏเป็นข่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหลือเพียงจุดน้ำท่วมขัง อยู่ระหว่างการเจาะระบายน้ำ เพื่อแก้ไขซึ่งคาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

สั่งปรับโฉมแฟลตตำรวจถนอมมิตร สกปรก ขยะกองโตแล้ว

 

 

ซึ่งขณะเดียวกันตนไดัสั่งการไปยังหน่วยงานอื่นๆ ที่กำกับดูแลรับผิดชอบ อาคารที่พักของข้าราชการตำรวจ (แฟลต)  หรือ แฟลตตำรวจ ให้อยู่ในสภาพที่สะอาด สะดวก และปลอดภัยสำหรับข้าราชการตำรวจและครอครัว ที่พักอาศัย หากพบว่าสถานที่ใดปล่อยให้ชำรุด ทรุดโทรม แล้วไม่รายงานให้ทราบจะพิจารณาเหตุผลต่อไปว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ถ้าหากปล่อยปละละเลย อาจต้องดำเนินการทางวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป ซึ่ง ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ. ตร. เองได้ย้ำถึงนโยบาย การเอาใจใส่ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ในเรื่องความเป็นอยู่รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ตลอดมา "รอง ผบ.ตร.กล่าว"