เปิดแล้ว เทศกาล Village Tourism Festival อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

19 มิ.ย. 2565 | 01:31 น.

เปิดแล้ว เทศกาล Village Tourism Festival ที่อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ ชูเอกลักษณ์ท่องเที่ยววิถีไทยกลางกรุง กระจายรายได้ไปสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ้ายสินค้าการท่องเที่ยว ททท. และ รศ. ดร. จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาส ผู้ช่วยอธิการดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน เทศกาล Village Tourism Festival ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายนนี้ ที่อุทยาน อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน


นางสาวยุพา กล่าวว่า เทศกาล Village Tourism Festival เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยววิถีไทยและวิถีท้องถิ่น ให้คนไทยได้สัมผัสและเรียนรู้ภูมิปัญญาจากชุมชนที่มีเอกลักษณ์ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลาย 

เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง น่าประทับใจ สอดรับกับวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ตามแผนวิสาหกิจ ททท. ที่มุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทางการท่องเที่ยว (Customized Experience) 

 

อันนำไปสู่การกระจายรายได้สู่ชุมชนและการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามแนวคิด BCG Model อีกทั้งต่อ ยอดความสำเร็จของรางวัล Thailand Tourism Awards โดยนำเสนอกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว 

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิด "เปิดประสบการณ์เที่ยวชุมชนสุดชิลล์สไตล์ COZY VILLAGE" ชูเอกลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในการท่องเที่ยววิถีชุมชน โดยบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่นักท่องเที่ยว ภายใต้มาตรฐานด้านความปลอดภัยสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration   

 

“การจัดงานในวันนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จ เพราะจัดกิจกรรมในพื้นที่พื้นที่ของจุฬาฯ ซึ่งสามารถที่จะดึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม GEN Y GEN Z และกลุ่มคนทำงานได้ ซึ่งทุกคนให้ความสนใจ อีกทั้งในงานได้นำของดี 5 ชุมชน 5 ภูมิภาคมาแสดงโดยได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards มาแล้ว และการที่เปิดตัวและคึกคัก ก็จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนที่ดี ภายหลังจากที่ประเทศไทยซบเซาจากสถานการณ์โควิด 19 มานาน“ นางยุพา กล่าว 

 

สำหรับ เทศกาล Village Tourism Festival จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18-19 มิถุนายน 2565 เวลา 12.00-21.00 น.ที่ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร โดยรวบรวมชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนมาให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสประสบการณ์ไป พร้อมกัน 


เรียนรู้การทำกิจกรรม DIY ร่วมกับชุมชนท่องเที่ยว พร้อมเช็ดอินถ่ายรูปสุดชิคกับจุดถ่ายภาพจาก
ชุมชน 5 ภูมิภาค ลิ้มรสชิมอาหารที่รังสรรค์จากเซฟชุมชนและกองทัพอาหารถิ่นจาก 5 ภูมิภาคที่พร้อมเสิร์ฟ ความอร่อยให้คุณถึงที่ก่อนชอปปิ้งสินค้าพรีเมียมคราฟท์ 


พบกับการจำหน่ายแพคเกจท่องเที่ยวชุมชนและลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษ กับกิจกรรม "Check in ท่องเที่ยวชุมชน" พร้อมกิจกรรมพิเศษสินค้าชุมชนคุณภาพ Thailand Tourism Awards ชมการแสดงทางวัฒนธรรมและผ่อนคลายกับบทเพลงนไพเราะจากศิลปินชื่อดัง ตลอด 2 วันของการจัดงาน (เวลา 17.00 - 21.00 น.)  

 

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม (ครบโดส) หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปิดหน้ากาก) 

 


รวมถึงผู้ร่วมงานด้องปฏิบัติตาม มาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.thailandfestival.org หรือ โทร. 1672 Travel Buddy