“นิพนธ์”นำกปน.-ผู้ประกอบการอสังหาฯ ร่วมสร้างโมเดล"บ้านประหยัดน้ำ”

07 มิ.ย. 2565 | 11:42 น.

“นิพนธ์”นำประปานครหลวงจับมือผู้ประกอบการ หมู่บ้านจัดสรร อาคารชุด ที่พักอาศัย สร้างโมเดล "บ้านประหยัดน้ำกับ กปน." ร่วมโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ กปน.ติดสลากรับรองมาตรฐาน

วันที่ 7 มิถุนายน 2565   ที่การประปานครหลวง(กปน.)สํานักงานใหญ่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(รมช.มท.) เป็นประธานเปิดโครงการ "บ้านประหยัดน้ำกับการประปานครหลวง" โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ประธานกรรมการกปน. นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์ กรรมการ กปน. และนายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน.  ผู้บริหารบริษัทแลนด์ แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) คณะผู้บริหาร กปน. และคณะผู้แทนหน่วยงานต้นแบบทางสังคมเข้าร่วมกิจกรรม 

                                            “นิพนธ์”นำกปน.-ผู้ประกอบการอสังหาฯ ร่วมสร้างโมเดล\"บ้านประหยัดน้ำ”
นายนิพนธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า  กปน.เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ผลิตและให้บริการน้ำประปาสะอาด ปลอดภัยมีคุณภาพตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ในกรุงเทพมหานคร(กทม.) นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขพี่น้องประชาชนตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย

ตลอดจนส่งเสริมรณรงค์ให้ประชาชน ทราบถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำร่วมหวงแหนและอนุรักษ์น้ำ ด้วยการใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า จากการสำรวจแหล่งน้ำต่างๆ ปีนี้ ปริมาณน้ำไม่น้อยกว่าปีที่แล้ว ดังนั้น เมื่อเราบริหารจัดการน้ำปีที่แล้วอย่างมีประสิทธิภาพก็หวังว่าปีนี้ จะไม่มีปัญหาเรื่องน้ำต้นทุนที่จะนำมาใช้ในการผลิตน้ำประปา แต่นี่คือ การคาดการณ์ 

                                           “นิพนธ์”นำกปน.-ผู้ประกอบการอสังหาฯ ร่วมสร้างโมเดล\"บ้านประหยัดน้ำ”
สิ่งสำคัญที่สุดคือ น้ำทุกหยดมีคุณค่า ฉะนั้นต้องใช้น้ำอย่างประหยัดคือ ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด กปน.จะบริหารจัดการน้ำและให้บริการอย่างสุดฝีมือ กิจกรรมในวันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือกับภาคเอกชนที่ส่งเสริมให้ใช้อุปกรณ์ที่จะช่วยประหยัดน้ำได้มากขึ้น 

“จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ หมู่บ้านจัดสรร อาคารชุด หรือที่พักอาศัย เข้าร่วมโครงการเพื่อให้พี่น้องประชาชนมีทางเลือก ในการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำได้มากขึ้น  โดยการเลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้รับการรับรองฉลากประหยัดน้ำจาก กปน. เป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการช่วยประหยัดการใช้น้ำในชีวิตประจำวันให้กับประชาชนได้อย่างง่าย ๆ  

                                “นิพนธ์”นำกปน.-ผู้ประกอบการอสังหาฯ ร่วมสร้างโมเดล\"บ้านประหยัดน้ำ”
และยังช่วยควบคุมการใช้น้ำในปริมาณที่เหมาะสม ลดการสูญเสียน้ำโดยไม่จำเป็น ช่วยลดอัตราการใช้น้ำเฉลี่ย/คน/วัน (Per Capita) เพื่อให้พี่น้องประชาชน มีน้ำใช้อย่างยั่งยืนตลอดไป” นายนิพนธ์ กล่าว