“เรืองไกร” ร้อง “มท.1” ยกเลิกมติบอร์ดกปน.ปมประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์

29 เม.ย. 2565 | 07:26 น.

หวั่นทำให้รัฐเสียหาย 250 ล้านบาท “เรืองไกร” ร้อง “มท.1” ยกเลิกมติบอร์ด กปน. กรณีเปิดประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ต้องทำให้ถูกต้องตามผลการพิจารณาของคณะกรรมการวินิจฉัยอุทธรณ์

วันนี้(29 เม.ย.65) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ ตนส่งหนังสือถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.1) ไปทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ใช้อำนาจตาม พรบ.การประปานครหลวง พ.ศ. 2510 ม.19 เพื่อดำเนินการให้ยกเลิกมติคณะกรรมการ(บอร์อ) การประปานครหลวง(คกก.กปน.) ครั้งที่ 3/2565 เรื่องที่ 2 ซึ่งมีมติไปเมื่อวันที่ 25 ก.พ.2565


นายเรืองไกร กล่าวว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2565 คณะกรรมการวินิจฉัยอุทธรณ์มีหนังสือแจ้งให้ กปน. กลับไปดำเนินการเรื่องการประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ให้ถูกต้อง ไปแล้วนั้น


 

นายเรืองไกร กล่าวว่า ประกอบกับมติ คกก.กปน.ครั้งที่ 3/2565 เรื่องที่ 2 ดังกล่าว ก็มีเงื่อนไขระบุว่า ให้รอผลการพิจารณาของคณะกรรมการวินิจฉัยอุทธรณ์ด้วย 

                   “เรืองไกร” ร้อง “มท.1” ยกเลิกมติบอร์ดกปน.ปมประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์
คำวินิจฉัยดังกล่าวจึงมีผลทำให้การลงนามในสัญญาตามที่บอร์ด กปน.มีมตินั้น จะกระทำไม่ได้ ต้องกลับไปทำตามคำวินิจฉัยก่อน แต่กลับยังไม่เห็นการดำเนินการใด ๆ จาก กปน. จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่า อาจจะมีขบวนการดื้อแพ่งไม่ดำเนินการตามขั้นตอนให้ถูกต้อง ทั้งนี้ เห็นได้จากการออกข่าวแสดงความเห็นในเชิงโต้แย้งคำวินิจฉัยดังกล่าว

นายเรืองไกร กล่าวว่า ดังนั้น หากปล่อยให้โครงการนี้ดำเนินการต่อไปได้ โดยไม่มีการกลับไปทำให้ถูกต้องตามคำวินิจฉัย ก็อาจทำให้รัฐเสียหายถึง 250 ล้านบาท และเชื่อว่า ข่าวคราวเรื่องการประมูลโครงการผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ไม่ถูกต้องตามคำวินิจฉัยนี้ รมต.มหาดไทย ต้องรู้หรือควรรู้อยู่แล้ว

                                     “เรืองไกร” ร้อง “มท.1” ยกเลิกมติบอร์ดกปน.ปมประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์   “เรืองไกร” ร้อง “มท.1” ยกเลิกมติบอร์ดกปน.ปมประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์
นายเรืองไกร กล่าวว่า แต่เพื่อให้ รมต.มหาดไทย รับรู้อย่างเป็นทางการและไม่อาจปฏิเสธว่ายังไม่ทราบ จึงต้องส่งหนังสือแจ้งให้ทราบ รวมทั้งขอให้ใช้อำนาจตาม พรบ.การประปานครหลวง มาตรา 19 สั่งการต่อไป
นายเรืองไกร สรุปว่า กรณีจึงมีความจำเป็น ต้องส่งเรื่องอย่างเป็นทางการให้ มท.1 ทราบ และพิจารณาสั่งการยกเลิกมติบอร์ดดังกล่าวต่อไป
               “เรืองไกร” ร้อง “มท.1” ยกเลิกมติบอร์ดกปน.ปมประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์   “เรืองไกร” ร้อง “มท.1” ยกเลิกมติบอร์ดกปน.ปมประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์   “เรืองไกร” ร้อง “มท.1” ยกเลิกมติบอร์ดกปน.ปมประมูลโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์