งานดนตรีในสวนรถไฟ วันนี้เล่นที่ไหนคลิกเลย

05 มิ.ย. 2565 | 08:22 น.

เริ่มแล้ววันนี้ กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง (สตรีทโชว์) ที่สวนรถไฟ 1 ในนโยบาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

งาน ”ดนตรีในสวน” ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็น 1 ใน 214 นโยบาย คือกรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง (ดูรายละเอียดได้ที่นี่ คลิก 

 

มีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินมีพื้นที่แสดงดนตรีและศิลปะการแสดง

สำหรับกิจกรรมกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.65 ในเวลา 16.30-18.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร เป็นการแสดงดนตรีในสวนในชื่องาน “ดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง” จากมูลนิธิอาจารย์สุกรีเจริญสุข จำนวน 4 วง ประกอบด้วย Brass Quintet  2 วง, Woodwinds Quintet 1 วง วง Kasetsart Wind Symphony และศิลปินนานาชาติ อีก 1 วง นอกจากนี้ยังมีดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติวาดเสียงดนตรี จะไปวาดภาพข้างๆ วงดนตรีอีกด้วย

ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.65 เวลา 17.00 น. - 19.00 น. ณ บริเวณสนามหญ้า ศาลาภิรมย์ภักดี (ศาลาแปดเหลี่ยม) สวนลุมพินี  เขตปทุมวัน เป็นการแสดงคนตรีเพลงสวิงแจ๊ส จากวงดนตรีสวิงแจ๊ส The Stumbling Swingout และเพลงสวิงโดย DJ Kang 

 

ทั้ง 2 งานเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และขอความร่วมมือผู้ร่วมกิจกรรม รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และช่วยกันรักษาความสะอาด มาร่วมฟังเพลง เติมพลังและความหวังให้เรามีกำลังกาย กำลังใจ ลุยงานกันต่อเพื่อขับเคลื่อนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ด้วยกัน 

งานดนตรีในสวนรถไฟ วันนี้เล่นที่ไหนคลิกเลย

“ ผมเชื่อว่า กรุงเทพฯเป็นมหานครแห่งความหวัง มีสิ่งดีดีมากมายเพียงแต่เรายังไม่ได้เจียระไนมัน จะเห็นว่าสิ่งดีๆอย่างดนตรีในสวนวันนี้ ไม่ได้ใช้งบประมาณสักบาทเดียว แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนกรุงเทพฯ ถึงแม้งบประมาณของกรุงเทพมหานครจะมีจำกัด แต่ไม่ใช่ปัญหา ผมเชื่อว่าเราทุกคนจะรวมพลังกันได้ ผมนั่งน้ำตาซึมเพราะไม่อยากเชื่อว่าจะมีวันนี้ได้เร็วขนาดนี้ แล้วเราจะมีดนตรีในสวนแบบนี้ขยายไปในทุกๆสวน สวนชานเมือง สวนหลวงร.9 สวนในชุมชน สวนลานกีฬาชุมชนแออัด ทุกคนจะมีสิทธิได้ฟังดนตรี  ได้เสพศิลปะเหมือนกันทุกคนในกรุงเทพฯ กราบขอบพระคุณทุกคนที่ช่วยกันทำให้กรุงเทพฯดีได้และน่าอยู่ได้ กราบขอบพระคุณครับ “ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว