3 มิ.ย.นี้ รฟท.เปิดเดินขบวนรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม

03 มิ.ย. 2565 | 07:34 น.

รฟท.จัดเดินขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี 3 มิ.ย.65

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ได้จัดเดินขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี 3 มิ.ย.65 โดยมีนายพีระเดช หนูขวัญ รองผู้ว่าการกลุ่มยุทธศาสตร์ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ - นครปฐม - กรุงเทพ โดยมีผู้บริหาร พนักงานการรถไฟฯ นักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

3 มิ.ย.นี้ รฟท.เปิดเดินขบวนรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม

สำหรับการจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษ ที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาเปิดให้บริการแก่ประชาชน โดยมีอัตราค่าโดยสารไป-กลับ (รถนั่งชั้น 3) 299 บาท/คน พร้อมบริการอาหารว่าง และเครื่องดื่มบนรถไฟทั้งเที่ยวไป-กลับ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวตัวเมืองนครปฐม หรือชิมอาหารอร่อยๆ  ของดี ของเด็ดเมืองนครปฐม

3 มิ.ย.นี้ รฟท.เปิดเดินขบวนรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม

ทั้งนี้หากท่านใดที่พลาดโอกาสเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ สามารถร่วมกิจกรรมนั่งรถจักรไอน้ำท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 และจังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565