วิธีขึ้นเงิน "สลากดิจิทัล" มีขั้นตอนอย่างไร อ่านที่นี่ 

02 มิ.ย. 2565 | 21:00 น.

กองสลากฯ เปิดขั้นตอนวิธีขึ้นเงิน "สลากดิจิทัล" ซื้อบน G-Wallet ผ่านแอปฯเป่าตัง ต้องทำอย่างไร หลังรู้ผลวันออกรางวัล เผย 2 ช่องทางรับเงินได้ด้วยตัวเอง

การซื้อสลากดิจิทัล ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม วันแรกประชาชนสนใจซื้อขายแล้ว 1.4 ล้านใบ มีจำนวนผู้ซื้อสลาก 351,785 คน จากจำนวนสลากทั้งหมด 5 ล้านใบโดย พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การซื้อสลากดิจิทัลในกรณีที่ถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอพลิเคชัน "เป๋าตัง" ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัลซึ่งผู้ที่ถูกรางวัลจะมีข้อความแจ้งว่า "ยินดีด้วย ! คุณถูกรางวัลงวดวันที่ / เดือน / ปี" จากนั้นให้เลือกใบสลากดิจิทัลที่ถูกรางวัล โดยสามารถเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทางคือ 

 

ช่องทางแรก 

  • เลือกรับโดยการโอนเงินซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอพลิเคชัน "เป๋าตัง"
  • สำหรับวิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

 

กรณีหากเลือกรับเงินรางวัลผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกไว้จะได้รับเงินโอนหลังจากที่แจ้ง ภายในระยะเวลา 12 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ ในอนาคตจะปรับเปลี่ยนให้สามารถผูกบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ

วิธีที่สอง

  • เลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ

 

ขั้นตอน-วิธีการ

  • กำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล
  • โดยทางกองสลากจะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริงเพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ
  • วิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

ทั้งนี้ กองสลาก ยืนยันว่า การกำหนดค่าธรรมเนียม และค่าอากรแสตมป์ดำเนินการเหมือนกับสลากแบบใบในกรณีที่มาขอขึ้นรางวัล ทั้งกับสำนักงานสลาก หรือ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) และธนาคารกรุงไทย

 

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เน้นย้ำว่า กรณีที่ถูกรางวัล "สลากดิจิทัล" จะต้องแจ้งในระบบว่า จะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายใน 15 วัน หากไม่แจ้งจะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลาก ซึ่งตามกฎหมายกำหนดให้มาขึ้นเงินภายใน 2 ปี ขณะที่ "สลากดิจิทัล" ที่ซื้อไว้จะแสดงอยู่ในประวัติข้อมูลการซื้อเป็นเวลา 1 ปี