ศบค.ย้ำพื้นที่เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด ยังไม่ผ่อนคลายเปิดสถานบันเทิง

26 พ.ค. 2565 | 08:15 น.

ศบค.ย้ำพื้นที่สีเหลือง-เฝ้าระวังสูง- 46 จังหวัด เปิดบริการ "สถานบันเทิง ผับ บาร์"ไม่ได้ ชี้ 1 มิ.ย.ผ่อนคลายให้เปิดบริการได้เฉพาะพื้นที่สีฟ้า-นำร่องการท่องเที่ยว และพื้นที่สีเขียว-เฝ้าระวัง

วันนี้ (26 พ.ค.65) แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค. แถลงข่าวช่วงหนึ่งว่า ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ จะมีการผ่อนคลายมาตรการเกิดขึ้น ที่มีการประกาศจากศบค.ชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม คือ การปรับมาตรการ ให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด หรืออื่นๆที่มีลักษณะคล้ายกัน ผ่อนปรนให้เปิดในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 แต่จะจำกัดเวลาให้บริการได้ไม่เกิน 24.00 น. และงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และให้บริการใกล้ชิดจะต้องสวมหน้ากากอนามัย

 

ศบค.ย้ำพื้นที่เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด ยังไม่ผ่อนคลายเปิดสถานบันเทิง

"หลายพื้นที่เฉลิมฉลองแล้วที่จะกลับมาเปิดได้ ขอเน้นย้ำว่า ศบค.อนุญาตเฉพาะพื้นที่สีฟ้า นำร่องการท่องเที่ยว และสีเขียว ส่วนพื้นที่สีหลืองยังไม่อนุญาต สีเหลืองมีที่ไหนบ้าง สีเหลืองเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด ยังเปิดบริการสถานบันเทิงไม่ได้ หลายจังหวัดมีตัวเลขขยับขึ้นสูง เช่น สมุทรสาคร ขอนแก่น สกลนคร ร้อยเอ็ด เป็นต้น ยังมีรายงานการติดเชื้อสูง บางพื้นที่เป็นสีเขียว สีฟ้า แล้วก็ตาม ต้องระวังไม่ให้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นด้วย" แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าว

 

ศบค.ย้ำพื้นที่เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด ยังไม่ผ่อนคลายเปิดสถานบันเทิง

พื้นที่สีเหลือง เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด ที่ไม่อนุญาตเปิดบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบ อบ นวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ได้แก่ กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น ฉะเชิงเทรา ชัยภูมิ ชุมพร ตรัง ตาก นครนายก นครปฐม นครศรีธรรมราช นครสวรรค์ บึงกาฬ ปราจีนบุรี ปัตตานี

 

พระนครศรีอยุธยา พะเยา พัทลุง พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยะลา ร้อยเอ็ด ระนอง ราชบุรี ลพบุรี เลย ลำพูน ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี หนองคาย หนองบัวลำภู อุตรดิตถ์ อุทัยธานี อุบลราชธานี