เปิดสาเหตุ คนขับแท็กซี่ ปฏิเสธรับ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าฯกทม.ขึ้นรถ

25 พ.ค. 2565 | 07:01 น.

“กรมขนส่ง” สั่งสอบคนขับแท็กซี่ ปฏิเสธรับ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าฯกทม.ขึ้นรถ ยันไม่ผิดกฎหมาย ฟากคนขับเผยสาเหตุเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน

รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ขับรถแท็กซี่ คันหมายเลขทะเบียน ทห 7504 กทม. ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 20.00 น. บริเวณซอยจุฬา 14 ถนนบรรทัดทองนั้น เบื้องต้นกรมฯ โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เชิญผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาสอบถามข้อมูล คือ นายลอง บุญจันทร์ อายุ 56 ปี  โดยนายลองฯ ได้ให้ข้อมูลว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุตนได้ไปส่งผู้โดยสารบริเวณปากซอยจุฬา 12 และได้มีผู้โดยสารรายใหม่เรียกรถผ่านแอพลิเคชันให้ไปรับที่ปากซอยจุฬา 14 ถนนบรรทัดทอง จึงขับไปรอรับผู้โดยสารในบริเวณดังกล่าว ซึ่งผู้โดยสารกำลังเดินมาขึ้นรถ 

 

 


ขณะเดียวกัน นายชัชชาติฯ พร้อมผู้ติดตามอีก 2 คนได้เดินมาทางด้านหลังรถ โดยผู้ติดตามได้เปิดประตูรถให้นายชัชชาติฯ ขึ้นไปนั่ง และ แจ้งว่าให้ไปส่งที่สวนลุมพินี ตนจึงแจ้งกลับไปว่าขอโทษครับ ตนได้รับผู้โดยสารผ่านแอพปลิเคชันไว้ก่อน และกำลังรอผู้โดยสารมาขึ้นรถ เพื่อจะไปส่งที่อาคารพญาไทพลาซ่า ซึ่งนายชัชชาติฯ ได้ทราบและตอบว่าไม่เป็นไร จากนั้นได้ลงจากรถไป
       
 

เปิดสาเหตุ คนขับแท็กซี่ ปฏิเสธรับ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าฯกทม.ขึ้นรถ

ทั้งนี้กองตรวจการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของนายลองฯ ไม่มีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์แต่อย่างใดและขอบคุณนายลองฯ ที่ให้ความร่วมมือเสียสละเวลามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่  นอกจากนี้นายชัชชาติฯ ได้ประสานมาที่กรมการขนส่งทางบก ฝากชื่นชมนายลองฯที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ในการให้บริการผู้โดยสาร