เลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนบันเทิงแห่ออกมาลงคะแนนคึกคัก

22 พ.ค. 2565 | 08:32 น.

เลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนบันเทิง ศิลปิน ดาราออกมาลงคะแนนใช้สิทธิ์คึกคัก ลั่นอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงและการแก้ไขปัญหา

วันนี้ (22 พ.ค.65) เหล่าคนวงการบันเทิง ทยอยเดินทางออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)กันอย่างคึกคัก

 

 เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ เผยว่า “เหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา เบิร์ดมาใช้สิทธิ ใช้หน้าที่ของตัวเองตามที่เราได้เกิดมาเป็นคนไทย เราต้องทำหน้าที่ให้ได้มากที่สุดครับ  

เลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนบันเทิงแห่ออกมาลงคะแนนคึกคัก

 

สิ่งที่อยากฝากบอกทุกคนก็คือใครก็ตามที่จะเข้ามาเป็นผู้ว่าฯที่เบิร์ดเลือกไปหรือใครเลือกไปก็ตาม ขอให้ท่านทำอะไรก็ได้ให้เราภาคภูมิใจที่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองที่ทั่วโลกอยากมาเที่ยว ทำให้เรายืดอกอย่างภาคภูมิใจว่าเราได้อยู่กรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลของท่าน

เบิร์ดอยากเห็นความสงบสุข ร่มเย็น ราบรื่น ตอนนี้ เบิร์ดคิดว่าคนไทยเรารักความสะอาดมากขึ้น กรุงเทพก็สะอาดมากขึ้น โควิดก็ใกล้จะไปแล้ว เป็นเวลาที่ผู้ว่าฯคนใหม่เข้ามาทำงาน  ทุกอย่างก็น่าจะดีขึ้น เบิร์ดหวังไว้อย่างงั้น

 

แอน ทองประสม กล่าวว่า “อยากเห็นผลลัพธ์แล้วก็อยากรู้มุมมอง ของอนาคตของเราว่ามันจะไปยังไง แล้วครั้งนี้ก็น่าจะมีเด็กรุ่นใหม่มาเลือกด้วย ก็จะได้เห็นทิศทาง  แต่ว่าเราก็มีในใจของเรามีตัวเลือกของเรา

 

เลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนบันเทิงแห่ออกมาลงคะแนนคึกคัก

 

ปัญหาที่อยากได้รับการแก้ไขในกรุงเทพฯเยอะมากเลย แอนว่ามันก็ต้องการการเยียวยาแบบสาหัส แล้วเราถูกเพิกเฉยในหลายๆอย่างมาพอสมควร แต่ความรู้สึกแอน ก็รู้สึกว่ามันชิลล์ไปนิดนึง ก็อยากจะได้คนที่มีแพชชั่นในการดูแลพวกเราดูแลภาพรวม อยากได้คนมีพลังดีๆมีความแอ็กทีฟ

ถามว่าอยากเห็นกรุงเทพเปลี่ยนแปลงทางไหนบ้าง ก็อยากให้ทุกอย่างมันดูคล่องตัวแล้วก็คนเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้อยู่กันแบบไม่เบียดเกษียณมาก แอนอยากให้ช่วยนิดนึงเพราะทุกคนก็เจออะไรเยอะแยะ ประชาชนก็อาจจะต้องการความช่วยเหลือหรือการจัดการระดับหนึ่งที่เหลือเขาก็สู้ด้วยตัวเขาเองอยู่แล้ว แอนว่านะ แต่ถ้าการจัดการมามันช่วยได้อีกทางมันก็อาจจะทำให้มันดีขึ้น

 

ด้านนางเอกสาว เบลล่า ราณี แคมเปน เผยว่า เบลคงมองในภาพรวมว่านโยบายของคนไหนที่พอจะเป็นไปได้มากที่สุด หรืออยากจะได้คนที่สามารถดูแลองค์รวมของคนกรุงเทพฯมากกว่า เพราะว่าตอนนี้เราก็มีหลายปัญหา ทั้งน้ำท่วม ทั้งเศรษฐกิจอะไรต่างๆ

 

ปัญหาที่อยากให้แก้ไข น่าจะเป็นเรื่องของปากท้องของประชาชน เพราะมันติดเรื่องโรคระบาดมาสักพักใหญ่แล้ว และตอนนี้เราจะเริ่มเปิดประเทศการท่องเที่ยวกำลังจะเข้ามา ก็อยากจะให้ผู้ว่ากทม.คนใหม่เตรียมตัวเพื่อที่จะทำให้ผู้คนเตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องอะไรต่างๆที่จะเข้ามาด้วย เรื่องของเศรษฐกิจจะได้ดีขึ้น

 

เลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนบันเทิงแห่ออกมาลงคะแนนคึกคัก

 

อยากจะให้ดีขึ้นในทุกๆด้าน ได้ดูข่าวทุกคนก็มีปัญหากันค่อนข้างหลากหลาย ทั้งเรื่องของการทำมาหากินที่ลำบากขึ้น หรือว่าเรื่องของน้ำท่วมที่บางพื้นที่มันแก้ปัญหาไม่ได้สักที อยากจะให้ดูแลกันอย่างทั่วถึงค่ะ ถ้าสิ่งที่ประสบกับตัวเองก็คงจะเป็นเรื่องการจราจร รถติด ที่มีทางที่กำลังสร้างอยู่ไม่เสร็จสักทีอะไรประมาณนี้ค่ะ ก็อยากจะให้ทุกอย่างมันโฟล ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯอย่างมีความสุข

 

ขณะที่นักร้องหนุ่ม แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม เผยว่า “ครั้งนี้ถือว่าเป็นการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในรอบหลายปีมากๆ เพราะว่าตอนที่ยังเป็นผู้ต้องขังอยู่อย่างที่ทราบกันว่าผู้ต้องขังเป็นบุคคลหนึ่งประเภทที่ไม่ได้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ เรียกว่ายาวนานมากๆ จนลืมบรรยากาศการเลือกตั้งไปแล้ว ก่อนจะมาใช้สิทธิก็ศึกษาข้อมูลมาก่อน รวมถึงนโยบายของผู้ลงสมัครแต่ละคนด้วย

 

ผมก็พยายามเลือกคนที่เราคิดว่าน่าจะมาแก้ปัญหาให้กับคนกรุงเทพฯได้ กับปัญหาที่ต้องแก้ไขผมมองภาพรวมมากกว่า อย่างที่เราทราบว่ากรุงเทพฯของเราก็มีหลากหลายปัญหา แล้วผมก็อยากให้คนที่เข้ามาแก้ปัญหาทุกๆอย่างเลย เพราะว่าถ้าสามารถทำได้จริงทำได้ไวและตรงจุดก็หมายถึงคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯจะดีขึ้นไปด้วย 

 

เลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนบันเทิงแห่ออกมาลงคะแนนคึกคัก

 

เลยไม่ได้เน้นไปที่ปัญหาใดปัญหาหนึ่ง ผมเลยต้องการคนที่สามารถทำได้อย่างที่พูด ก็อยากฝากถึงผู้ว่ากรุงเทพฯคนใหม่ว่าปัญหาของคนกรุงเทพฯทุกจุดเลยก็อยากจะให้ท่านเหมือนเป็นตัวแทนเรามาทำให้บ้านเราน่าอยู่ขึ้น ให้กรุงเทพฯได้รับการคลี่คลายในปัญหาได้อย่างตรงจุด รวดเร็ว และทันท่วงที

 

ส่วนนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ เผยว่า “แพนคิดว่าอะไรก็ตามที่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นเป็นรูปธรรม แพนว่าก็เป็นสิ่งที่คนกรุงเทพฯเองก็อยากเห็น แล้วก็ในช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาในเรื่องของสถานการณ์โควิดทุกอย่างมันเงียบเหงา ก็คิดว่าอะไรก็ตามที่มีการสร้างชีวิตกลับขึ้นมาใหม่อีกครั้งนึง ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่มันดีขึ้นแพนว่าเราทุกคนก็พร้อมที่จะซัพพอร์ตการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นไปแล้ว

 

เชื่อว่าทุกคนต่างก็ทำการบ้านอย่างเต็มที่ ก็ขอให้เป็นรูปธรรมให้เราเห็นจริงๆ ปัญหามันมีให้เราเห็นอยู่ทุกเรื่องแหละค่ะ เพียงแต่ว่าถ้ามันแก้ไขได้จริงๆหรือเห็นเป็นรูปเป็นร่างจริงๆมันก็จะดีมาก แถวบ้านแพนถ้าตอนนี้ก็คงไม่พ้นรถติดมากๆ เพราะกำลังทำรถไฟฟ้ากันอยู่ทำมาเกือบ 3 ปีแล้ว เราก็ต้องปรับตัวในการใช้เส้นทางตลอดเวลาก็อยากให้ทุกอย่างเรียบร้อยไปตามแผนที่วางไว้จริงๆ

 

เลือกตั้งผู้ว่ากทม.คนบันเทิงแห่ออกมาลงคะแนนคึกคัก

 

สำหรับผู้ว่าฯในดวงใจของแพน จริงๆแค่เขาเป็นคนที่ตั้งใจและตั้งมั่นในสิ่งที่เขาจะทำ แล้วก็มีจิตสำนึกที่ดีในการทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ มีใจอย่างเต็มร้อย มาเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นเราก็ดีใจแล้ว

 

เราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง การพัฒนาต่างๆที่มันดีขึ้นค่ะ เรารู้ว่ามันไม่ง่ายหรอกแต่ว่าถ้าเราทุกคนช่วยกัน คนที่เราเลือกมาแล้ว เราก็อยากให้เขาใช้พลังทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น