บอลซีเกมส์รอบชิง ไทย พบ เวียดนาม ถ่ายทอดสดช่องไหน เช็คที่นี่

21 พ.ค. 2565 | 21:11 น.

ลุ้นบอลไทยคว้าเหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ 2022 วันนี้ ทีมชาติไทย ช้างศึก ลงสนามพบ ทีมชาติเวียดนาม เวลา 19.00 น.ดูบอลสดช่องไหน ตรวจสอบช่องทางการรับชมที่นี่ พร้อมอัพเดทไลน์อัพผู้เล่น 11 คน จะมีใครบ้าง เช็คเลย

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม วันนี้มีไฮไลต์ที่แฟนชาวไทยไม่ควรพลาด นั่นก็คือ บิ๊กแมตซ์ ฟุตบอลซีเกมส์ 2022 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม โดยในรอบรองชนะเลิศไทยสามารถเอาชนะอินโดนีเซียในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ส่วนเวียดนาม ก็เอาชนะมาเลเซีย 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเช่นเดียวกัน

 

สำหรับการพบกันของทั้ง 2 ทีมในค่ำวันนี้ จะเป็นการชี้ชะตาว่าใครจะได้เหรียญทองในรายการนี้ไปครอง ถ้าหากทีมชาติไทยเอาชนะก็จะเป็นการครองแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ สมัยที่ 17 แต่หากเวียดนามชนะ ก็จะเป็นการป้องกันแชมป์อีกสมัย เหล่าแฟนบอลชาวไทยที่รอลุ้นรอชมรอเชียร์ วันนี้"ฐานเศรษฐกิจ"จึงได้รวบรวมโปรแกรมการถ่ายทอดสดมานำเสนอดังนี้

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบชิงชนะเลิศ 
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม

 


ทีมชาติ​ไทย​พบ​ทีม​ชาติ​เวียดนาม​ รอบ​ชิงชนะเลิศ​ฟุตบอลซีเกมส์​2022

 

 

อัพเดทล่าสุด ทีมชาติไทยได้ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่จะลงสนามเพื่อลุ้นชิงเหรียญทองในครั้งนี้ โดยประกอบไปด้วย 

1. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (C) (GK)
2. นาคิน วิเศษชาติ
4.โจนาธาร เข็มดี
6. อิรฟาน ดอเลาะ
7. เอกนิษฐ์ ปัญญา
9. พาตริก กุสตาฟส์สัน
10. วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ
16. ชนภัช บัวพันธ์
17. เบน เดวิส
18. วีระเทพ ป้อมพันธุ์
19. ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช
 

 

11 ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย พบ เวียดนาม นัดชิงบอลซีเกมส์

 

อัพเดทผลการแข่งขันล่าสุด ทีมชาติเวียดนาม เอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 1- 0 คว้าเหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ไปครอง และถือเป็นการป้องกันแชมป์ของเวียดนามได้สำเร็จ ส่วนทีมชาติไทย ได้เหรียญเงิน และทีมชาติอินโดนีเซีย ได้เหรียญทองแดง 

 

บอลไทยซีเกมส์ พ่าย เวียดนาม ชวดเหรียญทอง

 

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า การแข่งขันนัดนี้  การได้เจอกับแฟนบอลเต็มสนามในนัดชิงชนะเลิศ แน่นอนว่าแฟนบอลเวียดนามมาเชียร์ด้วยแพชชั่น 40,000 คน ในสนามซึ่งก็ทำให้ได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพและได้เปรียบในตรงนี้ นอกจากนั้นแล้วเวียดนามยังเป็นเต็งหนึ่งเพราะเตรียมทีมมา 100 วัน ได้ตัวที่ดีที่สุดของรุ่น ทั้งจากชุดใหญ่และชุดเล็ก มีเวลาเต็มๆเมื่อ เปรียบเทียบกับทีมชาติไทยในการเตรียมทีมแค่วันเดียวก็ต่างกันโดยสิ้นเชิง

 

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย


"เขาเป็นเต็งหนึ่งด้วยเหตุผลมากมาย แต่เราก็พร้อม เรามีเกมที่ดี ก่อนจะมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เพราะฉะนั้นเราเชื่อมั่นเต็มที่ว่าเราจะเก็บชัยชนะและคว้าเหรียญทองได้"

 


ส่วนกรณีที่นักฟุตบอลทีมชาติไทย อย่างโจนาธาน เข็มดี และ วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ ที่โดนแฟนบอลชาวอินโดนีเซียหรือชาวโชเซียลแห่รีพอร์ตไอจี IG จนไม่สามารถใช้งานได้  ทาง มาโน โพลกิ้ง ก็เผยว่า 

 

"เรืองโซเชียลมันคือเรื่องนอกสนาม เราต้องตัดมันออกไป อย่าเสียสมาธิ เพราะเรามีอุปสรรค และเป้าหมายที่สำคัญรออยู่ เราต้องเจอกับทีมที่ดีอย่างเวียดนามที่หยุดลีกมาสี่เดือน มีเวลาเตรียมทีม 100 วัน โค้ชปาร์ค มีโอกาสได้เลือก นักเตะที่ดีที่สุดจากชุดใหญ่และชุดเล็ก แฟนบอลอีก 40,000 คน สิ่งต่างๆมันคือเป้าหมายของเรา ที่ต้องช่วยกัน  มีสภาพจิตใจแข็งแกร่ง หาคนที่พร้อมและทำผลงานให้ออกมาดี"

 

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ฟุตบอลซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ

 

 

ที่มาข้อมูล - ภาพ

  • เฟซบุ๊กสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • เฟซบุ๊กช้างศึก 
  • เฟซบุ๊กฟุตบอลทีมชาติไทย