"มาดามแป้ง"ปลุกใจขุนพลทีมชาติไทย ก่อนดวลอินโดฯศึกซีเกมส์วันนี้

19 พ.ค. 2565 | 07:32 น.

"มาดามแป้ง"ปลุกใจทัพนักเตะทีมชาติไทย ก่อนดวลอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ลั่นจะสู้ไปพร้อมกันและผ่านเข้าสู่นัดชิงขนะเลิศให้ได้

โปรแกรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้นประเทศเวียดนามวันนี้ มีไฮไลต์สำคัญ คือทีมนักฟุตบอลไทย จะลงสู้ศึกในรอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยจะลงสนามกันในเวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสด ททบ.5 ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ" โดยมีเนื้อหาปลุกใจเหล่าขุนพลช้างศึก ให้พิสูจน์ให้ทุกชาติได้เห็น!และจะสู้ไปด้วยกันเพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงให้ได้

 

 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวระหว่างประชุมทีมกับทุกคนว่า “เป็นแมตซ์ที่สำคัญมาก ยอมรับว่า อินโด เป็นทีมที่น่ากลัว มีผู้เล่นโอนสัญชาติมาด้วย และ ผู้เล่นแนวรุก มีความเร็ว แต่เรามาถึงตรงนี้ ก็ไม่มีอะไรต้องถอย เราต้องเล่นให้ดุดัน เล่นเพื่อประเทศไทย เพราะถ้าผ่านนัดนี้ ไปได้ เราจะไปเล่นนัดชิงชนะเลิศ ที่ฮานอย”
 

"มาดามแป้ง"ปลุกใจขุนพลทีมชาติไทย ก่อนดวลอินโดฯศึกซีเกมส์วันนี้

“เราไม่มีเวลาเตรียมทีมเหมือนชาติอื่น ทั้งหยุดลีก หรือ ไปเก็บตัวต่างประเทศ ดังนั้น เราต้องพิสูจน์ให้ทุกชาติเห็นว่า เราก็มีดี ถึงแม้ว่าจะไม่มีโอกาสเก็บตัว ก็ขอให้ทุกคนเต็มที่ พยายามสื่อสารกันในสนามให้เยอะ ๆ และ เชื่อว่าคนไทยทุกคนรอดูอยู่”

 

“เราจะสู้ไปพร้อมกัน และ ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศให้ได้” มาดามแป้ง ปิดท้าย

 

"มาดามแป้ง"ปลุกใจขุนพลทีมชาติไทย ก่อนดวลอินโดฯศึกซีเกมส์วันนี้

อนึ่งเฟซบุ๊ก"Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ" ยังได้รวบรวมข้อมูลสถิติการพบกันระหว่างทีมชาติไทยกับอินโดนีเซีย โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

  • เคยพบกัน 22 นัดในซีเกมส์ โดย ไทย ชนะถึง 15 นัด เสมอ 2 และ แพ้ 5 นัด
  • นับเฉพาะในรอบรองชนะเลิศ ไทย เคยพบกับ อินโดนีเซีย มาแล้ว 7 นัด ปรากฏว่าเป็นฝ่ายชนะทุกนัด
  • นับตั้งแต่ปี 2001 ที่ ซีเกมส์ มีการจำกัดอายุไม่เกิน 23 ปี ไทย เป็นทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้มากสุดถึง 7 จาก 10 ครั้งที่ผ่านมา และ ทะลุไปคว้าแชมป์ได้ทุกครั้ง
  • อินโดนีเซีย ชุดซีเกมส์ มีนักเตะถึง 9 ราย ที่มาจากชุดใหญ่ ที่คว้ารองแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020
  • อินโดนีเซีย มีค่าอายุเฉลี่ยผู้เล่นทั้งทีม 29 ปี มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในซีเกมส์ครั้งนี้
  • อินโดนีเซีย ใช้ผู้เล่นโควตาอายุเกินครบ 3 รายเช่นกัน
  • อินโดนีเซีย ยิงไป 11 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก ไทย ที่ยิงไป 12 ประตู
  • อินโดนีเซีย เคยคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2 ครั้ง ในปี 1987 และ 1991 
     

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย U23 พบกับ อินโดนีเซีย ในศึกซีเกมส์ 2021 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 5 
 

 

 

 

ที่มาข้อมูล - ภาพ